Australia trấn an dư luận về hoạt động của tàu chiến Nga

Để theo dõi sự di chuyển của nhóm tàu chiến Nga xuất hiện trong vùng biển quốc tế trước chuyến công du của Tổng thống Vladimir Putin tới Australia dự hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế mới nổi và phát triển (G-20), Canberra đã điều khu trục hạm thứ 3 tới vùng biển San Hô.


Tàu khu trục HMAS Sirius cùng tàu Parramatta lớp tương tự, trước đó đã được điều đến đón đầu các tàu của hạm đội Nga ở vùng biển phía Bắc Australia. Đồng thời, các chính trị gia Australia cũng đưa ra hàng loạt tuyên bố nhằm trấn an người dân ở khu vực này. 9News đưa tin Bộ trưởng Thông tin Malcolm Turnbull và cấp phó của lãnh đạo phe đối lập Australia Tatyana Plibersek trên truyền hình đã kêu gọi người dân bình tĩnh. Các chính khách này cam đoan hoạt động của các tàu Nga và tàu Australia sẽ không vượt ra ngoài khuôn khổ thông lệ quốc tế và cũng không phải là nguyên nhân cần báo động.


Theo nhận xét của China Daily, cuộc biểu dương thanh thế của Hải quân Nga trong vùng biển quốc tế đã gây xôn xao dư luận Australia, còn trên các phương tiện truyền thông vang lên những lời “nhắc nhở” công khai gieo hoang mang về mối hiềm khích-căng thẳng giữa Thủ tướng Australia Tony Abbott và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Sau đó, Bộ Quốc phòng Australia đã lên tiếng trấn an, nhấn mạnh rằng mọi hoạt động của tàu và thủy thủ Nga đều được thực hiện phù hợp với luật pháp quốc tế.


TN

Nga tố OSCE đứng về phía Ukraine
Nga tố OSCE đứng về phía Ukraine

Ngày 14/11, Nga tố cáo các giám sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đứng về phía ban lãnh đạo Ukraine, đồng thời cảnh báo rằng thái độ đó gây mất lòng tin trong tổ chức an ninh quốc tế này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN