Australia phát hiện công dân làm việc cho Al-Qaeda

Tờ "The Australian" ngày 8/8 đưa tin các cơ quan tình báo Australia đã phát hiện một số công dân nước này đang làm việc cho mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại Bán đảo Arập (AQAP) trong bối cảnh Bộ Ngoại giao Australia cảnh báo công dân nên rời khỏi Yemen do nguy cơ tấn công khủng bố.

Các quan chức ngoại giao từ ngày 7/8 đã bắt đầu liên lạc với những người mang hộ chiếu Australia đang có mặt ở Yemen, xuất phát từ mối đe dọa từ AQAP đối với lợi ích của Mỹ tại Trung Đông và Châu Phi.

Theo hồ sơ chính thức, hiện có từ 24-26 công dân Australia đang hiện diện tại Yemen, trong khi cơ quan chức năng tin rằng còn nhiều người khác không đăng ký.

Theo cơ quan tình báo, hai công dân Australia hiện được xác định là "bộ binh" của AQAP và không nằm trong hàng ngũ lãnh đạo. Một trong hai người này mang quốc tịch kép Australia-Yemen.



TN
Al-Qaeda có thể dùng chất nổ dẻo cấy vào cơ thể
Al-Qaeda có thể dùng chất nổ dẻo cấy vào cơ thể

Tổ chức khủng bố Al-Qaeda có thể sử dụng các thiết bị nổ được cấy vào cơ thể để tiến hành các vụ đánh bom liều chết, trong bối cảnh Mỹ đóng cửa nhiều phái bộ ngoại giao tại một loạt nước Hồi giáo do quan ngại bị tấn công khủng bố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN