Australia đào tạo tiếng Anh cho cán bộ Đà Nẵng chuẩn bị 'đón' APEC

Ngày 15/5, Khóa học nâng cao trình độ và kỹ năng giao tiếp đa văn hóa bằng tiếng Anh cho các cán bộ và lãnh đạo của thành phố Đà Nẵng đã khai mạc.

Đây là hoạt động nhằm chuẩn bị cho thành công của các sự kiện của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Việt Nam. Hoạt động do Chính phủ Australia và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Khóa học dành cho 50 học viên, do Đại học RMIT Việt Nam xây dựng chương trình giảng dạy. Nội dung của khóa học được thiết kế riêng để đáp ứng trình độ, nhu cầu và lịch làm việc đa dạng của các học viên.

Các chuyên đề trọng tâm của khóa học bao gồm: kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp và xây dựng mối quan hệ đa văn hóa. Các học viên sẽ phát triển kỹ năng thông qua các hoạt động giao tiếp được mô phỏng theo thực tế cuộc sống cũng như cơ hội giao lưu đa văn hóa mà họ sẽ trải nghiệm trong thời gian tới.

Theo Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng Nguyễn Công Tiến, giáo dục là lĩnh vực hợp tác tích cực hàng đầu giữa Đà Nẵng và Australia. Khóa học này không chỉ đóng góp vào việc chuẩn bị cho Hội nghị Lãnh đạo các nền kinh tế APEC và thúc đẩy mối quan hệ quốc tế của Đà Nẵng mà còn giúp tăng cường và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung với Australia.

Ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam chia sẻ: “Tôi tự hào về việc Australia có mối quan hệ rất tốt với Đà Nẵng, một thành phố không chỉ đẹp mà còn rất năng động. Giáo dục là nền tảng trong mối quan hệ giữa hai quốc gia và là lĩnh vực đầu tư trọng tâm của Australia tại thành phố này.

Chính phủ Australia rất hân hạnh đáp ứng một cách hiệu quả nhu cầu phát sinh từ thực tiễn của Đà Nẵng, nơi có nhiều hoạt động liên quan đến APEC sẽ diễn ra. Chúng tôi mong muốn đóng góp vào thành công của Việt Nam trong việc đăng cai hội nghị APEC trong năm nay”.

TTXVN/Tin Tức
APEC 2017: Đảm bảo hợp tác thực chất, phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số
APEC 2017: Đảm bảo hợp tác thực chất, phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số

Trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ hai, các quan chức cao cấp (SOM2) Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) và các cuộc họp liên quan, sáng 15/5, tại Hà Nội, Đối thoại chính sách cao cấp APEC về Phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số đã khai mạc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN