Australia công bố chiến lược chống khủng bố mới

Ngày 23/2, Thủ tướng Australia Tony Abbott đã công bố chiến lược quốc gia chống khủng bố mới trong bối cảnh nước này đang tiến vào "kỷ nguyên lâu dài về gia tăng mối đe dọa khủng bố".


Thủ tướng Abbott nhấn mạnh tình trạng gia tăng số tay súng Australia trở về nước.


Bổ sung chiến lược chống cực đoan đã được công bố trước đó, Australia sẽ bổ nhiệm một điều phối viên về khủng bố quốc gia cũng như thay đổi đường hướng nhằm sửa đổi hệ thống cảnh báo công của nước này.

Trong một phát biểu tại sở chỉ huy cảnh sát liên bang, Thủ tướng Abbott đã tập trung vào tình trạng gia tăng số tay súng Australia trở về nước và cách chính phủ liên bang sẽ xử lý những hiểm họa tiếp theo do số người này gây ra. Gần 90 người Australia gần đây đã tới Syria và Iraq để gia nhập các nhóm cực đoan bạo lực, trong đó khoảng 1/3 đã trở về nước. Tuy nhiên, ông Abbott khẳng định rằng so với con số trên, còn có nhiều người hơn "tích cực ủng hộ các nhóm cực đoan" đang sống ở Australia.




TN
Australia ngăn chặn âm mưu tấn công khủng bố
Australia ngăn chặn âm mưu tấn công khủng bố

Cảnh sát Australia đã ngăn chặn kịp thời một vụ tấn công khủng bố “sắp xảy ra” với việc bắt giữ 2 người đàn ông cùng tang vật là một con dao rựa, một dao đi săn, một đoạn băng hình và một lá cờ của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN