AU kêu gọi chuyển giao dân chủ tại Burkina Faso

Ngày 1/11, Liên minh châu Phi (AU) đã kêu gọi một cuộc "chuyển giao đồng lòng và do nhân dân làm chủ" tại Burkina Faso sau cuộc nổi dậy bạo lực lật đổ Tổng thống Blaise Compaore.

Tổng Thư ký AU Nkosazana Dlamini-Zuma. Ảnh: herald.co.zw.


Trong một tuyên bố, Tổng Thư ký AU Nkosazana Dlamini-Zuma cho biết một cuộc chuyển giao như trên sẽ "không chỉ phù hợp với nguyện vọng chính đáng của nhân dân Burkina Faso về thay đổi và tăng cường dân chủ mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc huy động sự ủng hộ cần thiết cho một con đường thoát khỏi khủng hoảng".

Bà Dlamini-Zuma cũng kêu gọi giới trẻ Burkina Faso giữ bình tĩnh và hối thúc "giới lãnh đạo quốc phòng, lực lượng an ninh kiềm chế đưa ra bất cứ hành động hay tuyên bố nào có thể gây thêm bất ổn" tại quốc gia này.

Sau khi Tổng thống Compaore ra đi, sĩ quan trẻ tuổi trong quân đội Isaac Zida đã tự xưng là lãnh đạo lâm thời và quân đội Burkina Faso ngày 1/11 đã hậu thuẫn ông này.


TN (Theo AFP)
Phe đối lập Burkina Faso phản đối quân đội tiếm quyền
Phe đối lập Burkina Faso phản đối quân đội tiếm quyền

Một liên minh của các đảng đối lập và các tổ chức xã hội dân sự ở Burkina Faso đã phản đối việc quân đội nước này tiếm quyền sau khi Tổng thống Blaise Compaore từ chức, đồng thời tuyên bố sẽ xuống đường biểu tình vào ngày 2/11.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN