Ẩu đả do tranh chấp bãi ngao làm 3 người mất tích

Trưa 7/7, trong lúc nhiều hộ dân tại thôn Điền và thôn Thanh (xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đang khai thác tại bãi ngao thì có 1 thuyền máy (loại 15 CV) và 2 bè chở khoảng 12 đến 15 người thuộc xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia đến xua đuổi. Lập tức có khoảng 30 bè nhỏ chở khoảng 60 người phía xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương (loại bè dùng để khai thác ngao), trên mỗi bè có từ 2 đến 3 người cũng xông đến. Hai bên lời qua tiếng lại và dùng gạch, đá, thanh sắt nhọn 2 đầu, gậy lao vào đánh nhau.


Cuộc ẩu đả đã làm 3 người mất tích và 9 người bị thương; trong đó 3 người bị rơi xuống sông Yên mất tích gồm ông Tô Văn Dũng, Lê Văn Hiệu (đều ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) và anh Lê Kim Cường (ở xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương). Đến ngày 8/7, lực lượng công an và chính quyền địa phương đã tìm được thi thể ông Tô Văn Dũng và ông Lê Văn Hiệu.


Chủ tịch UBND hai huyện Quảng Xương và Tĩnh Gia đã chỉ đạo các đoàn thể và lực lượng chức năng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương 2 xã Quảng Nham và Hải Châu vận động quần chúng nhân dân ổn định tình hình, không để nhân dân 2 xã tiếp tục đánh nhau, gây thương tích, gây rối trật tự công cộng. Các tổ chức chính quyền địa phương cũng đến thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu đối với các gia đình có người thân bị thiệt mạng, mất tích và bị thương.


Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ ẩu đả trên là do mâu thuẫn từ việc tranh chấp trong nuôi và khai thác ngao ở khu vực bãi giữa sông Yên của các hộ dân thuộc thôn Điền, thôn Thanh và các hộ dân thôn Bắc Châu (xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia). Công an tỉnh Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và công an hai huyện Quảng Xương, Tĩnh Gia nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc.


Trịnh Duy Hưng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN