Aspirin giảm nguy cơ ung thư vùng đầu, cổ

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Queen công bố trên báo "Bưu điện quốc gia" (Canađa) số ra mới đây cho biết, việc sử dụng một viên Aspirin liều thấp mỗi tuần giúp giảm tới 22% nguy cơ mắc các căn bệnh ung thư vùng đầu và cổ, nhất là ung thư vòm họng.


Uống Aspirin liều thấp giúp giảm nguy cơ mắc các căn bệnh ung thư vùng đầu và cổ. Ảnh: Internet


Theo các nhà nghiên cứu, mặc dù đã có bằng chứng từ những năm 1960 cho thấy Asprin có tác dụng chống ung thư, khi loại thuốc này đã có thể làm giảm sự lây lan của khối u ung thư trong cơ thể loài chuột, nhưng phải mất hàng chục năm nghiên cứu, phân tích các dữ liệu từ Viện Ung thư Quốc gia thông qua việc thử nghiệm Aspirin với các bệnh ung thư tuyến tiền liệt, phổi, đại trực tràng và ung thư buồng trứng, các nhà khoa học Đại học Queen mới có đủ cơ sở xác định tác dụng của Aspirin trong việc làm giảm nguy cơ mắc ung thư vùng đầu và cổ.


Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng lưu ý rằng Aspirin không phải có khả năng chống lại tất cả các căn bệnh ung thư có liên quan đến đầu và cổ. Nghiên cứu vẫn đang được các nhà khoa học thực hiện nhằm xác định chính xác nguyên lý hoạt động trong cơ thể để ngăn ngừa bệnh ung thư của thành phần acetylsalicylic acid có trong thuốc.


Nghiên cứu trên cũng cho biết thêm nếu sử dụng ít nhất 75 mg Aspirin mỗi ngày trong thời gian hơn 10 năm, có thể sẽ làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư khác như ung thư đại trực tràng và thực quản, ung thư tuyến tiền liệt và một số hình thức ung thư phổi.


Theo Hiệp hội Tai Mũi Họng Canađa, nước này hiện có khoảng 4.300 người được dự đoán là có nguy cơ mắc các bệnh ung thư vùng đầu hoặc cổ trong năm tới và khoảng 1.610 người trong số đó có thể tử vong vì căn bệnh này.


Thanh Hải (P/v TTXVN tại Canađa)

Aspirin giúp bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt sống lâu hơn

Tạp chí Journal of Clinical Oncology vừa công bố một nghiên cứu của một nhà khoa học Mỹ, theo đó những nam giới đã được điều trị điều trị ung thư tuyến tiền liệt, hoặc bằng phẫu thuật hoặc xạ trị, có thể sống lâu hơn nếu sử dụng thường xuyên thuốc aspirin.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN