ASEAN cam kết thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực

Chiều 27/2, Hội nghị hẹp Bộ trưởng Kinh tế Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 20 đã kết thúc sau hai ngày nhóm họp tại Singapore.

Quang cảnh hội nghị chiều 27/2.


Các bộ trưởng ASEAN đã tập trung thảo luận về các vấn đề kinh tế khu vực, xác định những ưu tiên trong năm 2014 để hướng tới mục tiêu thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và để kết thúc quá trình đàm phán hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) trong năm 2015.


Ngoài ra, các bộ trưởng lưu ý rằng đã đạt được tiến triển tốt trong quá trình đàm phán RCEP hiện nay. Các bộ trưởng nhất trí tầm quan trọng của việc duy trì động lực đàm phán nhằm đảm bảo kết thúc đàm phán RCEP thành công vào cuối năm 2015.


Các bộ trưởng nhấn mạnh mục tiêu 2015 không phải thời hạn chót để kết thúc các sáng kiến nhằm hiện thực hóa mục tiêu AEC. Thay vào đó, việc theo đuổi hội nhập thị trường sâu sắc và mở rộng cần phải được tiếp tục sau năm 2015, để duy trì tính linh hoạt và sự phát triển kinh tế khu vực cũng như củng cố vai trò của ASEAN ở Đông Á và kinh tế toàn cầu.


Tin, ảnh: Việt Hải (P/v TTXVN tại Singapore)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN