Ấn-Mỹ ký lại hiệp định khung về quốc phòng

Hãng tin PTI ngày 26/1 đưa tin Ấn Độ và Mỹ chiều 25/1 đã ký lại hiệp định khung về quốc phòng thời hạn 10 năm thay cho hiệp định hợp tác quốc phòng song phương ký năm 2005 nay đã hết hiệu lực. Hai bên cũng nhất trí trên nguyên tắc sẽ tiến hành các dự án cùng phát triển và sản xuất thiết bị quốc phòng.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (phải) và Tổng thống Mỹ Barack Obama tại cuộc họp báo chung sau cuộc gặp ngày 25/1. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu sau cuộc hội đàm với Tổng thống Barack Obama, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nói: “Chúng tôi đã quyết định nâng quan hệ hợp tác quốc phòng hai nước lên một mức mới. Chúng tôi đã đồng ý trên nguyên tắc sẽ theo đuổi các dự án cùng phát triển và cùng sản xuất thiết bị quốc phòng hiện đại. Điều này sẽ góp phần nâng cấp ngành công nghiệp quốc phòng trong nước và mở rộng lĩnh vực sản xuất tại Ấn Độ”.

Theo thỏa thuận khung mới, hai nước sẽ tăng cường phối hợp trong nhiều lĩnh vực quốc phòng, trong đó có các cuộc tập trận quân sự chung, tăng cường chia sẻ thông tin tình báo và hợp tác an ninh hàng hải.



TN
Ấn Độ và Mỹ nhất trí thiết lập đường dây nóng
Ấn Độ và Mỹ nhất trí thiết lập đường dây nóng

Sau cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama ở New Delhi, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết hai bên đã nhất trí thiết lập đường dây nóng ở cấp cao, cụ thể là giữa ông với Tổng thống Obama và giữa các cố vấn an ninh quốc gia của hai nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN