Anh thực hiện quy chế visa VIP

Cơ quan chức năng Anh đang soạn thảo một hệ thống visa mới dành riêng cho giới lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn cầu, trong bối cảnh xuất hiện những lo ngại rằng việc Anh siết chặt các quy định nhập cư có thể khiến các cá nhân "giá trị cao" ngại đến với "Xứ sở Sương mù".

Anh siết chặt quy định nhập cư có thể khiến giới lãnh đạo doanh nghiệp ngại đến đất nước này.


Bộ Nội vụ Anh cho biết các giám đốc điều hành doanh nghiệp lớn nước ngoài sẽ được hưởng dịch vụ “VIP” giúp đẩy nhanh thời gian họ được nhận visa vào Anh. Theo tiết lộ của Bộ trên, trước mắt, khoảng 100 doanh nhân nước ngoài giàu có sẽ được mời tham gia "Câu lạc bộ GREAT". Những thành viên câu lạc bộ này sẽ có một người quản lý hồ sơ riêng tại Cơ quan Nhập cư và Thị thực Anh, chuyên để xử lý các kế hoạch đi lại của họ.


Giới chức Anh không cho biết ai đủ tiêu chuẩn tham gia câu lạc bộ này, mà chỉ nói rằng đó sẽ là những cá nhân ở vị trí có đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Anh. Đối tượng hưởng dịch vụ này không phải chịu thêm bất cứ khoản phí phụ nào.


Bộ Nội vụ Anh cũng thông báo các kế hoạch mở rộng dịch vụ visa ưu tiên hiện hành với doanh nhân từ nhiều nước, theo đó những khách hàng giàu có từ Ấn Độ và Trung Quốc sẽ có thể được cấp visa ngay trong ngày nộp đơn, thay vì phải chờ vài ngày như hiện nay.


Đỗ Sinh (P/v TTXVN tại Anh)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN