An Giang phấn đấu gia nhập “CLB tỷ đô”

Năm nay, lần đầu tiên tỉnh An Giang đặt ra mục tiêu phấn đấu sẽ gia nhập “Câu lạc bộ xuất khẩu 1 tỷ USD/năm”.


Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đã đưa ra những giải pháp như ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Trong chế biến, tỉnh tập trung xuất khẩu 4 mặt hàng chủ lực là lúa gạo, cá tra, may mặc và rau quả đông lạnh.


Cùng với việc đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp chế biến với những mặt hàng có khả năng cạnh tranh cao, tỉnh An Giang chú trọng phát triển cơ khí chế tạo phục vụ sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa nông thôn. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến thương mại để tăng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng có lợi thế của tỉnh vào các thị trường tiềm năng; giữ vững các thị trường truyền thống, tăng cường quản lý chất lượng hàng hóa xuất khẩu.


Ngoài ra, tỉnh cũng triển khai các cơ chế chính sách đặc thù để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sản xuất ứng dụng công nghệ cao; thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp để duy trì, mở rộng thị trường tiêu thụ nông, lâm, thủy sản, cũng như hỗ trợ cho doanh nghiệp chính sách xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại đối với các mặt hàng này ra nước ngoài.


Vương Thoại Trung

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN