Ấn Độ nghi tàu Pakistan tự kích nổ là của khủng bố

Phát biểu tại New Delhi sáng 5/1, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar đã bác bỏ giả thuyết chiếc tàu Pakistan tự kích nổ trên biển Arập, ngoài khơi bang Gujarart trong rạng sáng 1/1, sau khi bị tàu bảo vệ bờ biển Ấn Độ truy đuổi, là của bọn buôn lậu và cho rằng đây là tàu của các phần tử khủng bố.

Bộ trưởng Parrikar nói: “Tôi nghĩ chúng (4 người trên tàu) là những phần tử khủng bố bởi chúng đã thực hiện hành vi tự sát. Nếu là tàu chở ma túy thông thường thì họ đã đầu hàng. Tại sao những kẻ buôn lậu lại giữ liên lạc với các cơ quan chức năng hàng hải Pakistan?”.

Theo báo “the Times of India”, các cuộc trao đổi mà tình báo Ấn Độ chặn được cho thấy hai tàu cá của Pakistan, trong đó có chiếc tàu nói trên, thường xuyên liên lạc qua trung gian với quân đội và Cơ quan an ninh hàng hải Pakistan trong hành trình trên biển Arập.


TN
Ấn Độ cảnh báo âm mưu không tặc chuyến bay Delhi-Kabul
Ấn Độ cảnh báo âm mưu không tặc chuyến bay Delhi-Kabul

Các cơ quan tình báo Ấn Độ đã cảnh báo rằng một chuyến bay có hành trình từ thủ đô Delhi tới thủ đô Kabul (Afghanistan) của Hãng hàng không Air India có thể sẽ bị các phần tử khủng bố tấn công.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN