Ấn Độ cảnh báo âm mưu không tặc chuyến bay Delhi-Kabul

Báo mạng "The Times of India" số ra ngày 4/1 đưa tin các cơ quan tình báo Ấn Độ đã cảnh báo rằng một chuyến bay có hành trình từ thủ đô Delhi tới thủ đô Kabul (Afghanistan) của Hãng hàng không Air India có thể sẽ bị các phần tử khủng bố tấn công.

Một chiếc máy bay của hãng Air India.


Theo báo trên, lệnh báo động đã được phát đi sau khi giới tình báo vào cuộc, trong khi sân bay Quốc tế Indira Gandhi ở thủ đô New Delhi cũng đã được đặt trong tình trạng báo động và lập các vòng kiểm soát an ninh nghiêm ngặt thậm chí đối với cả các nhân viên sân bay.

Ngoài ra, lính biệt kích cũng sẽ tuần tra các khu vực quanh sân bay bằng các xe được trang bị súng máy. Số lượng nhân viên giám sát các chuyến bay cũng đã được tăng cường trong khi thành viên phi hành đoàn được yêu cầu lưu ý tới những yếu tố phát sinh sự cố.

Hồi năm 1999, các phần tử khủng bố đã cướp một máy bay chở khách của Air India ở thành phố Kandahar, miền nam Afghanistan.


TN (Theo THX)
Máy bay AirAsia gặp nạn do thời tiết xấu
Máy bay AirAsia gặp nạn do thời tiết xấu

Nhiều khả năng máy bay đã bay vào vùng mây bão và gặp điều kiện thời tiết đóng băng làm hỏng động cơ. Cơ quan khí tượng Indonesia cho rằng hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến máy bay rơi xuống biển, song thời tiết xấu là "nguyên nhân ban đầu" dẫn tới tai nạn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN