Ấn Độ bức xúc việc Mỹ công nhận Pakistan "nỗ lực chống khủng bố"

Chính phủ Ấn Độ đã phản ứng mạnh mẽ trước việc Mỹ thừa nhận Pakistan đã ngăn chặn khủng bố, động thái dẫn tới việc tăng viện trợ cho Islamabad.


Người phát ngôn bộ Ngoại giao Ấn Độ Syed Akbaruddin chiều 5/1 khẳng định Pakistan chưa thể hiện “cam kết bền vững” hoặc “ngừng hỗ trợ” hay phá bỏ các “căn cứ hoạt động” của các nhóm khủng bố, trong đó có tổ chức Laskhar-e-Taiba (LeT) và mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda.


Theo hãng tin PTI, Mỹ công nhận Pakistan đã nỗ lực ngăn chặn khủng bố - điều kiện để Washington chi thêm viện trợ cho Islamabad theo dự luật Kerry-Lugar về hỗ trợ dân sự. Đại sứ Mỹ tại Pakistan Richard Olson cho biết khoản viện trợ năm nay có trị giá 532 triệu USD sẽ sớm được duyệt chi cho Pakistan, do Quốc hội Mỹ đã nhất trí với đề nghị của Tổng thống Barack Obama.


Quyết định trên của Mỹ được đưa ra trước chuyến thăm của Ngoại trưởng John Kerry tới Islamabad vào cuối tháng này. Đáng chú ý là ông Kerry sẽ tới Ấn Độ để tham dự hội nghị cấp cao về đầu tư mang tên “Vibrant” tại bang Gujarat từ ngày 11-13/1, trước khi Tổng thống Obama tới Ấn Độ dự lễ kỷ niệm Ngày Cộng hòa vào 26/1 tới.


TN

Ấn Độ nghi tàu Pakistan tự kích nổ là của khủng bố
Ấn Độ nghi tàu Pakistan tự kích nổ là của khủng bố

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ đã bác bỏ giả thuyết chiếc tàu Pakistan tự kích nổ trên biển Arập, ngoài khơi bang Gujarart sau khi bị tàu bảo vệ bờ biển Ấn Độ truy đuổi, là của bọn buôn lậu và cho rằng đây là tàu của các phần tử khủng bố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN