Al-Qaeda chuẩn bị tấn công khủng bố nhằm vào Mỹ

Bộ An ninh Quốc gia Mỹ và Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật tất cả các bang và thành phố trên cả nước về việc các phần tử cực đoan của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda ở Syria đang âm mưu tấn công khủng bố nước Mỹ.

Đại diện chính thức của bộ trên Marsh Ketron tuyên bố: "Thông tin tình báo mới đây cho biết các tay súng giữ vai trò chủ chốt trong tổ chức Al-Qaeda và có chi nhánh tại Syria đã hoàn tất giai đoạn cuối cùng của âm mưu tấn công vào châu Âu và lãnh thổ Mỹ".

Các tay súng giữ vai trò chủ chốt trong tổ chức Al-Qaeda tại Syria đã hoàn tất giai đoạn cuối cùng của âm mưu tấn công vào lãnh thổ nước Mỹ.


Trước đó, lãnh đạo Ủy ban điều phối chiến dịch thuộc Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Trung tướng William Mayville cũng đã đưa ra tuyên bố tương tự. Trung tướng Mayville đã đề cập tới nhóm "Khorasan" có liên hệ với Al-Qaeda đang hoạt động trên lãnh thổ Syria và cho biết nhân vật nòng cốt của "Khorasan" đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích nhằm vào lực lượng thánh chiến của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria vào rạng sáng 23/9.

Theo tài liệu mà Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) có được, chỉ huy nhóm "Khorasan" là Muhsin al-Fadhli, một trong những thủ lĩnh của Al-Qaeda. Nhân vật này nằm trong số các cộng sự thân tín của trùm khủng bố Osama Bin Laden và biết rõ về quá trình tiến hành cuộc tấn công khủng bố 11/9/2001 ở Mỹ.


T.N
Nhánh Al-Qaeda ở Tunisia đề nghị hậu thuẫn IS
Nhánh Al-Qaeda ở Tunisia đề nghị hậu thuẫn IS

Nhóm phiến quân Tunisia Okba Ibn Nafaa, có quan hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda, đã đề nghị được hậu thuẫn tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN