AL hối thúc lập lực lượng chung chống 'thánh chiến'

Ngày 9/3, Tổng thư ký Liên đoàn Arập (AL) Nabil al-Arabi kêu gọi thành lập một lực lượng Arập thống nhất để đối phó với sự bành trướng của các nhóm cực đoan Hồi giáo.

Tổng thư ký Liên đoàn Arập Nabil al-Arabi. Ảnh: Reuters


Phát biểu trong một cuộc họp giữa các ngoại trưởng AL tại thủ đô Cairo (Ai Cập), ông Arabi nói: "Việc thiết lập một lực lượng quân sự Arập chung là cấp thiết... để có thể nhanh chóng can thiệp nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố và hoạt động của các nhóm khủng bố". Ông cũng nêu bật tầm quan trọng của việc "hợp tác trong các lĩnh vực liên quan tới bảo đảm an ninh và trao đổi thông tin giữa các quốc gia Arập".

Tuần trước, trả lời báo giới, Phó Tổng thư ký AL Ahmed Ben Helli nói rằng các nhà lãnh đạo của khối sẽ tập trung vào vấn đề thành lập lực lượng chung trong khuôn khổ hội nghị cấp cao thường niên diễn ra vào ngày 28-29/3 tới tại khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh bên bờ Biển Đỏ của Ai Cập.

 Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cũng từng kêu gọi thành lập một lực lượng như vậy, cho rằng điều đó là cần thiết để đối phó với các mối đe dọa an ninh trong khu vực - nơi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng nhiều vùng lãnh thổ ở Syria, Iraq và cũng đã hiện diện ở nước láng giềng Libya của Ai Cập.


T.N (theo
AFP)
Thêm nhiều người bị IS hành quyết ở Libya, Iraq
Thêm nhiều người bị IS hành quyết ở Libya, Iraq

Quân đội Libya cho biết lực lượng phiến quân thuộc tổ chức IS ở nước này đã chặt đầu 8 nhân viên bảo vệ sau vụ đột kích vào một mỏ dầu hồi tuần trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN