90% dân số cả nước mắc bệnh răng miệng

Ngày 13/11, trường Đại học Y Hà Nội phối hợp với Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Hoa Kỳ tổ chức Hội nghị quốc tế về khoa học, đào tạo và thực hành răng hàm mặt với sự tham gia của gần 600 đại biểu trong nước và quốc tế.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Viện Đào tạo Răng-Hàm-Mặt (Trường Đại học Y Hà Nội). Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN.


Hội nghị là dịp để các giảng viên, bác sỹ nha khoa có cơ hội tiếp cận, chia sẻ về các kiến thức, kỹ năng và kỹ thuật mới trong các lĩnh vực chuyên sâu để nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo khám chữa bệnh răng miệng cho người dân.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Việt Nam là nước có tỷ lệ mắc bệnh răng miệng rất cao, chiếm khoảng 85% - 90% dân số cả nước. Trong khi đó, tỷ lệ bác sỹ răng hàm mặt ở Việt Nam lại thấp so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Theo Hội Răng hàm mặt Việt Nam, tỷ lệ bác sỹ răng hàm mặt tại nước ta là 1 bác sỹ/26.000 dân; trong khi đó, tỷ lệ của khu vực và trên thế giới là 1 bác sỹ/500 – 1.000 dân. Đây là một khoảng cách quá lớn. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, từng bước hội nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới, việc tăng cường đào tạo bác sỹ răng hàm mặt tại nước ta là rất cần thiết.

Ông Ruben Ayala, Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật Nụ cười Hoa Kỳ phát biểu. Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN.


Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (13-14/11) với hơn 20 chuyên đề được các nhà khoa học trong nước và quốc tế báo cáo tập trung vào các lĩnh vực chuyên sâu về răng hàm mặt như: Phục hình, nha chu, nắn chỉnh răng, phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt, phẫu thuật miệng hàm mặt… Nhiều báo cáo đã được các đại biểu quan tâm như: “Điều trị chỉnh nha cho bệnh nhân bị khe hở môi vòm miệng”, “Phục hình trên implant”, “Bệnh toàn thân biểu hiện ở miệng”, “Phục hồi răng bằng hợp kim vàng”, “Kỹ thuật và vật liệu mới trong nha khoa phục hồi”…

Đại diện Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Hoa Kỳ mong muốn việc tổ chức Hội nghị là dịp để các nhà khoa học trong nước và quốc tế học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực răng hàm mặt; đồng thời tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia…

Ngay sau hội nghị, các y bác sỹ của Viện đào tạo Răng hàm mặt sẽ tiến hành khám và phẫu thuật nha khoa miễn phí cho bệnh nhân Hà Nội và các tỉnh lân cận từ ngày 17 – 21/11…

Nhân dịp này, Viện đào tạo răng hàm mặt (Đại học Y Hà Nội) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.


Thu Phương (TTXVN)
Khởi động 'Chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng 2014 - 2015'
Khởi động 'Chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng 2014 - 2015'

Sáng 9/6, tại thành phố Đà Nẵng, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ phối hợp với đối tác địa phương tại 4 tỉnh, thành phố miền Trung và Đại học Y tế, Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng tổ chức Lễ khởi động Dự án "Chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng 2014 - 2015".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN