4 cảnh sát Mỹ bị tấn công bằng rìu

Giới chức Mỹ ngày 23/10 cho biết một người đàn ông có khuynh hướng cực đoan đã dùng rìu tấn công 4 cảnh sát đi tuần tại thành phố New York, khiến 2 cảnh sát bị thương. Đối tượng này ngay sau đó đã bị bắn chết tại chỗ.

Hãng tin AFP dẫn tuyên bố của chính quyền thành phố cho hay vụ việc xảy ra vào lúc 14h ngày 23/10 (giờ địa phương), tức 3h ngày 24/10 (giờ Việt Nam), khi 4 sỹ quan cảnh sát trên đang tạo dáng chụp ảnh trên đường Queen, New York, theo yêu cầu của một nhiếp ảnh gia thì bất ngờ bị đối tượng tấn công.

Tên này dùng rìu chém trọng thương ở cánh tay và đầu của hai cảnh sát. Tuy nhiên, ngay lập tức đối tượng này bị hai cảnh sát còn lại hạ gục. Vụ tấn công cũng khiến một người đi đường bị thương ở lưng do trúng đạn lạc. Hiện người này đã được đưa đi cấp cứu.

Đối tượng tấn công đã bị bắn chết tại hiện trường.


Giới chức cảnh sát thành phố nêu rõ hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ động cơ của đối tượng trên, đồng thời cho rằng còn quá sớm để khẳng định vụ việc có liên quan đến khủng bố.

Điều tra ban đầu cho biết đối tượng tấn công khoảng 32 tuổi, có làn da sậm màu. Theo SITE, một tổ chức giám sát phần tử Hồi giáo cực đoan, kẻ tấn công trên được biết đến trong giới truyền thông với cái tên Zale Thompson. SITE cho hay Thompson từng đăng tải nhiều tuyên bố có tư tưởng cực đoan trên trang YouTube và mạng xã hội Facebook.


Ngày 13/9 vừa qua, người này đã đăng tải đoạn băng có nội dung ủng hộ nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, đồng thời mô tả thánh chiến Hồi giáo như sự đáp trả chính đáng trước sự tấn công của những người theo chủ nghĩa phục quốc Do Thái và những chiến binh thập tự chinh.

Vụ tấn công nói trên xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ súng bên ngoài tòa nhà Quốc hội và Văn phòng Thủ tướng ở thủ đô Ottawa, Canada, quốc gia vốn tự hào là "miễn dịch" với khủng bố. Thủ phạm gây ra vụ bạo lực đã bị tiêu diệt khi chạy vào khu vực chính của tòa nhà. 

Trước đó, tên này đã nổ súng bắn một binh sỹ đang đứng gác một đài tưởng niệm gần đó. Binh sỹ bị bắn cũng đã qua đời do vết thương quá nặng.


TTXVN/Tin tức
Xả súng ngoài sứ quán Ethiopia tại Washington
Xả súng ngoài sứ quán Ethiopia tại Washington

Các nhân viên của Cơ quan Mật vụ đã bắt giữ một người đàn ông sau khi đối tượng này xả súng bên ngoài Đại sứ quán Ethiopia tại thủ đô Washington.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN