14 phi công Israel ra tòa vì lưu thông tin mật vào smartphone

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, ngày 5/2, tòa án quân sự Israel đã xét xử 14 phi công, trong đó kết án tù giam 2 người và kỷ luật 12 người, vì lưu trữ bản đồ quân sự cùng thông tin mật vào điện thoại thông minh (smartphone).

Ảnh minh họa.


Sự việc bị phát hiện sau khi một phi công thông báo mất điện thoại di động có chứa thông tin nhạy cảm. Chiếc điện thoại đã được tìm thấy, song các nhà điều tra phát hiện viên phi công này đã tải bản đồ, các điểm lộ trình bay và nhiều tài liệu mật khác vào chiếc điện thoại này. Những thành viên khác trong phi đội máy bay chiến đấu của phi công trên cũng lưu dữ liệu vào điện thoại để có sẵn thông tin khi cần. 

Văn phòng người phát ngôn quân đội Israel cho biết không quân nước này đánh giá sự việc trên là rất nghiêm trọng. Vụ việc đã cho thấy những rủi ro an ninh từ việc lưu trữ thông tin bằng công nghệ điện thoại di động. Lo ngại hành vi này sẽ lặp lại tại nhiều đơn vị quân đội khác, Tư lệnh không quân Israel Amir Eshel cho biết sẽ xem xét lại toàn bộ thủ tục an ninh của lực lượng không quân nước này để đảm bảo an ninh thông tin.

Theo một sĩ quan không quân Israel, việc dễ dàng chụp ảnh và gửi ảnh, bản đồ và thông tin mật bằng điện thoại di động có thể gây nguy hiểm cho hoạt động quân sự. Quân đội Israel đặc biệt lo ngại về việc sử dụng các ứng dụng điện thoại như dịch vụ nhắn tin WhatsApp vì có thể chuyển thông tin trực tuyến và dễ vi phạm các quy định an ninh.


TTXVN/Tin Tức
Mỹ, Anh đột nhập cả các ứng dụng smartphone
Mỹ, Anh đột nhập cả các ứng dụng smartphone

Trong tiết lộ mới nhất của người làm rò rỉ thông tin tình báo Mỹ Edward Snowden, các tài liệu mật cho biết NSA và GCHQ đang phối hợp để biết vị trí và các thông tin nhạy cảm khác, bằng cách khai thác "lỗ hổng" trong các ứng dụng smartphone...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN