13 người chết do bão tuyết tại Mỹ

Trận bão tuyết đầu tiên của năm 2014 không chỉ làm tê liệt nhiều hoạt động của gần một nửa lãnh thổ Mỹ trong vài ngày qua mà còn làm hơn 10 người thiệt mạng.

Tuyết phủ kín đường phố bang Massachusetts ngày 3/1. Ảnh: AFP/TTXVN


Tuyết đã ngừng rơi nhưng nhiệt độ tại nhiều bang vùng đông bắc nước Mỹ vẫn tiếp tục giảm xuống mức kỷ lục, có nơi tới dưới 0 độ C, kèm theo gió buốt cắt da cắt thịt. Dự báo tình trạng thời tiết khắc nghiệt có thể kéo dài vài ngày nữa.


Khoảng 140 triệu người tại ít nhất 20 bang của Mỹ đang bị ảnh hưởng bởi bão tuyết, buộc chính quyền một số bang phải ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà.


Bão tuyết đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng, trong đó có 11 người chết do tai nạn giao thông. Hơn 6.000 chuyến bay bị trì hoãn trong ngày 4/1. Hàng triệu người ở nhiều bang phải sống trong cảnh mất điện dài ngày do đường dây điện bị bão tuyết quật đổ hoặc làm đứt gẫy.


Thái Hùng (P/v TTXVN tại Mỹ)

Bão tuyết Hercules tấn công nước Mỹ
Bão tuyết Hercules tấn công nước Mỹ

Ngày 2/1, trận bão tuyết đầu tiên của năm 2014 đã bao phủ lên các bang Đông Bắc Mỹ, khiến nhiệt độ giảm mạnh xuống dưới 0 độ C, giao thông đường bộ cũng như đường không tại nhiều khu vực bị đình trệ, ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động đón mừng Năm Mới của người dân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN