Từ 15/7, mua vé tàu đường sắt và thanh toán trực tuyến trên điện thoại như thế nào?

Ngày 13/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR-Bộ Giao thông vận tải) cho biết, từ ngày 15/7, VNR bắt đầu triển khai ứng dụng mua vé tàu và thanh toán trực tuyến trên điện thoại. Đây là ứng dụng hỗ trợ khách hàng mua vé tàu trên các thiết bị Mobile, ipad, tablet, với thao tác chọn tàu, chọn vé, chọn phương thức thanh toán dễ dàng, nhanh chóng.

Ứng dụng này giúp khách hàng tra cứu được lịch sử giao dịch, vé đã thanh toán, chưa thanh toán. Khi đi tàu, hành khách chỉ cần xuất trình màn hình vé điện tử cho nhân viên soát vé, cùng giấy tờ nhân thân.

Khách hàng có thể tra tìm ứng dụng “vé tàu” của Tổng công ty Đường sắt VN trên CH Play của Google hoặc Apple Store của Apple với logo ứng dụng: Vé tàu (Beta); từ khóa tìm kiếm: dsvn, vetau, duongsat. Sau đó thực hiện các bước sau:

Chú thích ảnh
Ứng dụng mua vé tàu cho người dân trên điện thoại di động.

Bước 1: Mở ứng dụng mua vé tàu

Bước 2: Chọn chuyến tàu. Trên màn hình “Mua vé tàu” chọn ga đi ga đến, chọn mua vé một chiều hay khứ hồi, nhập thời gian đi tàu: ngày đi hoặc ngày về hoặc cả hai nếu mua vé khứ hồi. Sau đó chọn Tìm chuyến tàu.

Bước 3: Chọn tàu - Chọn chỗ. Trên màn hình này hiển thị các mác tàu, giờ đi, giờ đến, thời gian hành trình, số chỗ còn. Khách hàng chọn tàu chiều đi - chiều về (có thể thay đổi lại thời gian đi tàu). Tại màn hình này cũng cho phép khách hàng thay đổi ngày đi tàu, cho phép chọn tàu theo các mục: số lượng chỗ còn, giờ đi tàu, thời gian chạy tàu, giờ đến.

Sau khi chọn tàu, khách hàng chọn chỗ chiều đi hoặc chiều về hoặc cả hai. Trên màn hình hiển thị cho phép tìm kiếm theo loại chỗ: ngồi mềm, ngồi cứng, nằm khoang 4, nằm khoang 6, từng loại chỗ lại hiển thị khoảng giá. Sau khi chọn, sẽ hiển thị số toa, số chỗ đã chọn.

Bước 4: Nhập thông tin hành khách, chọn khuyến mãi (nếu có), thông tin người đặt vé, thông tin xuất hóa đơn (nếu có), chọn hình thức thanh toán. Tại bước này, khách hàng nhập thông tin người đi tàu (Họ tên và số giấy tờ: CMND/Ngày sinh…). Khách hàng cũng có thể chọn nhanh thông tin đã từng nhập trước đó; thay đổi đối tượng đi tàu; thay đổi khuyến mại. Sau đó, nhập thông tin người mua vé, hóa đơn (nếu lấy hóa đơn), chọn phương thức thanh toán.

Có nhiều phương thức thanh toán như: Thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán ngân lượng bằng thẻ visa (master), ATM nội địa, QRPay…; thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán Napas; thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán VNPay; thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán Payoo.

Khách hàng cũng có thể chọn thanh toán trả sau, bằng cách đặt chỗ, tạm giữ vé và thanh toán trả sau bằng tiền mặt hoặc các kênh thanh toán khác tại các điểm giao dịch.

Bước 5: Thực hiện thanh toán online. Khách hàng nhập thông tin thẻ để thanh toán. Sau khi thanh toán thành công được thông báo thành công và đi đến màn hình đơn mua vé. Tại màn hình này hiện thị các vé chưa đi khi đã thanh toán thành công, vé chưa thanh toán khi chưa thanh toán thành công (cho phép tiếp tục thực hiện thanh toán với trường hợp chưa thanh toán).

Sau khi thanh toán thành công, ứng dụng cho phép tải vé dạng pdf khổ 80 mm về thiết bị để khách hàng sử dụng để kiểm tra vé khi đi tàu.

 

Tiến Hiếu/Báo Tin tức
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: 10 năm và đến bao giờ?
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: 10 năm và đến bao giờ?

Ùn tắc nghiêm trọng, người tham gia giao thông chôn chân dưới nắng nóng, mưa gió, ô nhiễm bụi, không khí... tiếp diễn hàng ngày trên “con đường đau khổ” dọc dưới tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh-Hà Đông đã gần 10 năm qua. Mặc dù đã 8 lần lỡ hẹn cán đích, người dân Thủ đô vẫn hy vọng sẽ thấy tàu chạy vào cuối năm nay để giải tỏa mong mỏi.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN