Năm 2020, doanh thu của ARB Berhad (Malaysia) đạt 219,45 triệu RM, tăng 114% so với năm 2019

Trong 3 năm tài chính vừa qua kể từ năm 2018, ARB Berhad không chỉ có một bước chuyển mình rất thành công, mà còn liên tục ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ròng đáng kể.

Cụ thể, trong năm tài chính 2020, doanh thu của ARB đạt 192,45 triệu ringgit Malaysia (RM), tăng 114% so với năm tài chính 2019, lợi nhuận ròng đạt 43,46 triệu RM, tăng gần 25%. Riêng quý 4/2020, ARB đã đạt được một bước nhảy vọt về lợi nhuận, tăng tới 55% so với quý 4/2019.

Chú thích ảnh
Ông Dato’ Sri Larry Liew Kok Leong, Giám đốc điều hành của ARB Berhad tại một cuộc họp với các lãnh đạo chủ chốt của công ty.

Trước hết, ARB đã gặt hái thành công trong việc thoát khỏi những thua lỗ kéo dài hàng thập kỷ nhờ việc tập trung vào 2 mảng kinh doanh chính là hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (enterprise resource planning – ERP) và các giải pháp Internet vạn vật (IoT).

ARB hiện ở trạng thái khá dư dả tiền, với tiền mặt và các khoản tương đương tiền trị giá 24,5 triệu RM tại thời điểm ngày 31 tháng 12 năm 2020. Hiện tại, ARB có tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) thấp nhất trong lĩnh vực công nghệ, chỉ 4,6 lần vào ngày 22 tháng 2 năm 2021 so với các công ty công nghệ khác như Mi Technovation Bhd (64,4 lần), Inari Amerton Bhd (63,5 lần) và ViTrox Corp Bhd (88,8 lần).

Được biết, trong năm nay, ARB vẫn tập trung vào 2 mảng kinh doanh chính là ERP và IoT, đặt mục tiêu mở rộng sự hiện diện về mặt địa lý và tiếp cận nhiều lĩnh vực công nghiệp mới khác nhau bằng cách tận dụng các cơ hội kinh doanh xuyên biên giới.

Dựa trên số liệu thống kê của Frost & Sullivan, thị trường IoT của Malaysia dự kiến ​​sẽ tăng trưởng, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 24,7% từ 2,2 tỷ USD năm 2019 lên 10,3 tỷ USD vào năm 2026. Trong khi đó, thị trường ERP Malaysia dự kiến ​​sẽ tăng từ 120 triệu USD lên 255 triệu USD vào năm 2026, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 11,4%.

Ông Dato ‘Sri Larry Liew Kok Leong,, Giám đốc điều hành của ARB cho biết: “Cùng với chiến lược tăng trưởng được thúc đẩy cả về mặt tổ chức và thông qua các thương vụ mua lại chiến lược, chúng tôi đang cung cấp các giải pháp sáng tạo trong các danh mục mới, bao gồm phân tích Dữ liệu lớn, giải pháp thương mại điện tử, nền tảng IoT cho 5G và an ninh mạng dữ liệu, đồng thời hy vọng sẽ tiếp tục phát triển các mảng kinh doanh này trong tương lai. Nền tảng IoT của ARB sẽ có thể tích hợp một loạt các thiết bị điện, cho phép đa kết nối và sẵn sàng các tính năng học tập trí tuệ nhân tạo để người cư ngụ trong nhà dễ dàng sử dụng”.

Dự kiến, trong năm tài chính 2021, mảng ERP ​​sẽ mang lại 65% tổng doanh thu của ARB, trong khi phần còn lại chủ yếu sẽ do mảng kinh doanh IoT đóng góp. Cả hai phân khúc được kỳ vọng sẽ phù hợp với sáng kiến ​​toàn cầu trong việc tiến vào kỷ nguyên mới của Công nghiệp 4.0.

Thông tin về ARB Berhad

ARB Berhad được thành lập tại Malaysia vào tháng 10 năm 1997 và được niêm yết trên Thị trường chính của Sở giao dịch chứng khoán Malaysia (Bursa Malaysia) từ tháng 2 năm 2004. ARB Berhad chủ yếu là một công ty cung cấp phần mềm và nền tảng công nghệ thông tin. Công ty hoạt động chủ yếu trong hai (2) lĩnh vực kinh doanh sau:

1. Hoạch định Nguồn lực doanh nghiệp (ERP) – thiết kế và bán lại các giải pháp ERP tùy chỉnh

2. Internet vạn vật (IoT) – các giải pháp tích hợp trong hệ thống, kỹ thuật, mua sắm, vận hành và quản lý các hệ thống IoT.

Chuyên môn của ARB Berhad nằm trong việc trao quyền cho các doanh nghiệp thông qua chuyển đổi kỹ thuật số và tích hợp công nghệ

Media OutReach Corporate News
Đến năm 2025, doanh thu bán hàng tạp hóa qua kênh thương mại điện tử ở Indonesia sẽ đạt 6 tỷ USD
Đến năm 2025, doanh thu bán hàng tạp hóa qua kênh thương mại điện tử ở Indonesia sẽ đạt 6 tỷ USD

Theo nghiên cứu của Công ty Tư vấn L.E.K. Consulting,, thị trường hàng tạp hóa bán qua kênh thương mại điện tử của Indonesia đang có bước ngoặt về động lực thâm nhập, với doanh thu ước đạt từ 5 đến 6 tỷ USD vào năm 2025. Đại dịch COVID-19 có thể là chất xúc tác dẫn đến một bước thay đổi trong việc thâm nhập hàng tạp hóa qua kênh thương mại điện tử của Indonesia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN