Năm 2019, Robocash Group có thêm 1,2 triệu khách hàng ở Nam Á, Đông Nam Á, tăng 267% so với năm 2018

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 17 tháng 2 năm 2020 – Theo kết quả thống kê trong năm 2019, kể từ khi thành lập vào năm 2013 đến nay, Robocash Group hiện có khoảng 9 triệu khách hàng và cho vay hơn 603 triệu USD. Điều đáng chú ý là, chỉ riêng trong năm 2019, 1/3 trong số 4,2 triệu khách hàng mới mà tập đoàn phục vụ là ở khu vực Nam Á và Đông Nam Á, tăng tới 267% so với năm 2018.

Với mục tiêu tập trung vào phân khúc những khu vực, đối tượng chưa được tiếp cận các dịch vụ tài chính – ngân hàng truyền thống, Robocash Group đã phục vụ 4.2 triệu khách hàng mới trong năm 2019, tăng 106% so với năm 2018. Gần 1/3 trong số đó, tức là 1,2 triệu khách hàng mới thuộc về khu vực Nam Á và Đông Nam Á, tăng tới 267% so với năm 2018. Đóng góp đáng kể vào con số này, trước hết phải kể thị trường Ấn Độ, nơi Robocash Group bắt đầu hoạt động từ cuối tháng 1 năm 2019. Trong năm 2019, tập đoàn đã phục vụ hơn 300.000 khách hàng Ấn Độ, chiếm tới 25,7% khách hàng cơ sở ở châu Á. Xét trên phương diện này, Philippines chiếm vị trí đầu tiên với 46,4%. Việt Nam đứng thứ ba ( với 14,6%), tiếp theo là Indonesia (13,2%)…

Đồng thời, cùng với mức tăng trưởng khách hàng mới cao như vậy, thì tỷ lệ giữ chân khách hàng hiện hữu cũng khá cao. Năm 2019, hầu hết mọi khách hàng cũ (chiếm 53,6%) đã sử dụng các dịch vụ của Robocash Group nhiều lần (ít nhất từ 2 lần trở lên). Hơn nữa, 17,8% khách hàng sử dụng dịch vụ của tập đoàn từ 3 lần trở lên, 31,8% sử dụng dịch vụ từ 4 lần trở lên.

Kể từ năm 2013 đến thời điểm ngày 31 tháng 12 năm 2019, đã có tổng cộng 7,3 triệu khoản cho vay của Robocash Group. Chỉ riêng trong năm 2019, 3,3 triệu khoản cho vay đã được thực hiện, tăng 45% so với năm 2018. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2019, số tiền mà Robocash Group cho vay đã vượt quá 600 triệu USD. Chỉ tính riêng trong năm 2019, số lượng tiền mà Robocash Group cho vay đã đạt tới 307 triệu USD, tăng 70% so với năm 2018.

Nhận xét về kết quả này, ông Serge Sedov, Người sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Robocash Group cho biết: “Hình thức cho vay không qua kênh ngân hàng truyền thống đã phát triển nhanh chóng trong những năm qua. Đặc biệt, hình thức này rất phát triển ở các thị trường mới nổi. như Nam Á và Đông Nam Á. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm, vì khoảng cách vẫn còn rất lớn. Năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động của mình để cung cấp quyền truy cập, tiếp cận vào các giải pháp tài chính tức thời cho nhiều khách hàng hơn nữa”.

Thông tin về Robocash Group

Robocash Group là một tập đoàn tài chính quốc tế hoạt động trong các phân khúc cho vay tiêu dùng không qua kênh ngân hàng truyền thống và tài trợ thị trường ở châu Âu và châu Á. Tập đoàn phát triển các dịch vụ tài chính sử dụng robot cung cấp cho vay tiêu dùng vi mô cho khách hàng ở Nga, Kazakhstan, Tây Ban Nha, Philippines, Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ và vận hành nền tảng đầu tư ngang hàng (P2P) có trụ sở tại EU. Tập đoàn phát triển các sản phẩm bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ máy học và dữ liệu để cung cấp việc quản lý rủi ro một cách chính xác và toàn diện, tạo sự thoải mái và tốc độ cho khách hàng và hiệu quả cho doanh nghiệp.

Media OutReach Corporate News
Trưởng ban Kinh tế Trung ương tiếp Chủ tịch Tập đoàn Tài chính SMFG Nhật Bản
Trưởng ban Kinh tế Trung ương tiếp Chủ tịch Tập đoàn Tài chính SMFG Nhật Bản

Chiều 23/11, tại trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã tiếp và làm việc với ông Koichi Miyata, Chủ tịch Tập đoàn Sumitomo Mitsu Financial Group (SMFG) kiêm Chủ tịch Ngân hàng Sumitomo Mitsu Banking Corporation (SMBC) của Nhật Bản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN