Flower Chimp (Malaysia) đi đầu trong dịch vụ giao hoa trực tuyến nhân ngày Valetine (14/2)

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 12 tháng 2 năm 2020 – Nền kinh tế trực tuyến (online) trị giá 100 tỷ USD của khu vực Đông Nam Á đang bùng nổ. Các chuyên gia dự báo, vào năm 2025, con số này sẽ tăng lên mức đáng kinh ngạc 300 tỷ USD.

Lý do đủ để các doanh nghiệp bán lẻ thuộc tất cả các loại tăng cường nỗ lực kinh doanh trực tuyến của họ, bao gồm các cửa hàng hoa. Với ngày lễ tình nhân Valetine (14/2) đang đến rất gần, những người bán hoa trên khắp khu vực đang chứng kiến ​​sự phát triển của dịch vụ giao hoa trực tuyến.

Flower Chimp là một trong những công ty đáng chú ý trực tiếp tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử. Hiện hoạt động tại 5 thị trường gồm Malaysia, Indonesia, Philippines, Hồng Kông và Singapore, Flower Chimp không chỉ nghiên cứu khách hàng một cách tỷ mỷ, thấu đáo trong 3 năm qua, mà còn chia sẻ những hiểu biết về thói quen kỷ niệm Ngày Valentine của Malaysia khác với các nước láng giềng trong khu vực. Chẳng hạn, người Malaysia chi trung bình khoảng 180 ringgit Malaysia – RM (43,5 USD) cho món quà ngày Valentine của họ – thấp hơn 10% so với mức trung bình của khu vực. Chi tiêu ít hơn không có nghĩa là người Malaysia không quan tâm một cách nghiêm túc về ngày lễ tình nhân của họ. Mà ngược lại, trên thực tế, người Malaysia luôn là những người rất tích cực và luôn để ý đến việc tặng quà. Nhiều người Malaysia đã bắt đầu mua quà tặng Valentine trước cả 1 tháng – điều này chỉ thua kém mỗi Philippines, nơi mọi người bắt đầu đặt hàng quà tặng Valentine của họ, sớm nhất là vào tháng 12 năm trước.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng, những người bán hoa trực tuyến phải tiến hành chuẩn bị một cách cẩn thận, chu đáo đến từng chi tiết. Ví dụ, gần đây, Công ty Flower Chimp đã đầu tư trung tâm mới chuyên thực hiện việc chuẩn bị tập kết hoa, đóng gói và xuất hàng có tổng diện tích 10.000 feet vuông (9.290 mét vuông), nơi có hơn 200 lao động làm việc liên tục. Động thái này luôn đảm bảo rằng, tất cả các đơn đặt hàng đều được giao đúng hạn. Trong khi hầu hết các nhân viên là những người bán hoa được đào tạo, một trung tâm như vậy chỉ có ít điểm chung với một cửa hàng bán hoa thông thường. Với các phòng làm mát lớn và không gian kệ để dự trữ hàng ngàn bó hoa, trung tâm này giống với một cơ sở của Amazon hơn là một cửa hàng bán hoa ở địa phương.

Sự chuẩn bị kỹ càng như vậy dễ làm mọi người lầm tưởng rằng, như vậy dường như Flower Chimp có vẻ đầu tư quá mức dành cho Ngày Valetine. Trên thực tế không phải như vậy, vì ngoài ngày Valetine, còn rất nhiều lễ hội, dịp kỷ niệm mà không thể thiếu hoa tươi. Chẳng hạn, Ngày của mẹ, Hari Raya (ngày kết thúc lễ hội Ramadan của người Hồi giáo)… mà người Malaysia có rất nhiều lý do để tặng hoa cho người thân, đối tác… Chính vì vậy mà các dịch vụ tặng quà trực tuyến đã giúp việc này trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Thông tin về Flower Chimp

Flower Chimp cung cấp hoa chất lượng cao, với giá cả phải chăng với việc giao hàng miễn phí trên phạm vi toàn lãnh thổ của 5 thị trường là Malaysia, Indonesia, Philippines, Hồng Kông và Singapore cho tất cả các dịp của cuộc sống. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.flowerchimp.com.

Media OutReach Corporate News
Doanh nghiệp du lịch nội 'thất thế' trong kinh doanh trực tuyến
Doanh nghiệp du lịch nội 'thất thế' trong kinh doanh trực tuyến

So với các nước trong khu vực, Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch trực tuyến. Thế nhưng hiện nay, gần 80% thị phần đặt phòng du lịch trực tuyến trong nước đang được các doanh nghiệp nước ngoài khai thác. Trong khi doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn gặp khó về công nghệ và quản lý.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN