Cầu Đuống được sửa hồi tháng 6/2010 nhân dịp 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội. Ảnh : Bùi Tường/TTXVN. |
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Vượng, Giám đốc công ty Đường sắt Hà Hải, đơn vị trực tiếp quản lý cầu Đuống (sử dụng chung cho đường bộ và đường sắt) cho hay, các vết nứt bắt đầu xuất hiện cách đây 2 tháng.
Cụ thể, có 4 vết nứt trên vỏ mố cấu, mỗi vết dài khoảng 6,7 m, hở rộng 8 - 15 cm. Ngoài ra, sự cố trên đã tạo thành một vết nứt chạy dọc theo đê bắc sông Đuống khoảng 40 m.
Cũng theo ông Vượng, nguyên nhân của các vết nứt bước đầu được đánh giá do lượng nước sông Đuống đổ về khu vực này nhiều trong thời gian qua, cộng với việc kè hai bên bờ sông khiến cho dòng chạy bị thay đổi.
Về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc VNR cho hay, Tổng công ty đã chỉ đạo Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải theo dõi các vết bị lún sụt; phối hợp với đơn vị tư vấn nghiên cứu chi tiết và đưa ra phương án kỹ thuật xử lý gia cố triệt để, lâu dài, đảm bảo an toàn công trình và nhà dân trong khu vực.
“Tuy nhiên, các vết hư hỏng hiện có dấu hiệu phát triển chậm lại song vẫn tiềm ẩn rủi ro, vì vậy cần tiếp tục kiểm tra, theo dõi để xử lý kịp thời tình huống bất lợi”, ông Đoàn Duy Hoạch chia sẻ.