Thông xe cầu Thăng Long sau khi sửa chữa vượt tiến độ 10 ngày

Cầu Thăng Long đã thông xe sau 150 ngày sửa chữa với công nghệ hiện đại, vượt tiến độ 10 ngày. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Sáng 7/1, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức thông xe cầu Thăng Long sau 150 ngày thi công sửa chữa mặt cầu bằng công nghệ hiện đại.

Chú thích ảnh
Các đại biểu cắt băng khánh thành lễ thông xe dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá, đây là dự án quan trọng, được hoàn thành trong những ngày đầu năm mới 2021, góp phần phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, tạo những bước đột phá chiến lược mà Đảng ta xác định trong thời kỳ Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa, đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Chú thích ảnh
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Thủ đô Hà Nội theo quy hoạch đến 2030, tầm nhìn 2050 sẽ phát triển sang phần phía Bắc sông Hồng. Đây là khu vực mới cần được phát triển thành một đô thị hiện đại, có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, có sức hấp dẫn và trở thành đối trọng của khu vực phía Nam sông Hồng trong việc thu hút người dân, giảm dân số từ đô thị lõi, đô thị cũ; đồng thời, tạo động lực mới, hình ảnh mới cho Thủ đô văn minh.

Phó Thủ tướng đánh giá cao Bộ Giao thông vận tải, các nhà thầu, đơn vị thi công, tư vấn giám sát, kỹ sư, công nhân, người lao động đã tập trung hoàn thành dự án, đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, cầu Thăng Long là tuyến đường giao thông huyết mạnh nối thủ đô Hà Nội với sân bay Nội Bài và các tỉnh phí Bắc. “Việc sửa chữa cầu Thăng Long góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư dự án, đảm bảo đồng bộ lưu thông thông suốt với tuyến vành đai 3, giảm tải cho cầu Nhật Tân và ùn tắc giao thông nội đô tại vị trí cửa ngõ vào thành phố”, ông Chu Ngọc Anh cho biết.

Chú thích ảnh
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi lễ.

Ông Chu Ngọc Anh đề nghị Sở Giao thông vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội, các quận huyện… tiếp tục phối hợp với các ban, ngành liên quan khai thác dự án, kiểm soát tải trọng xe, để đảm bảo an toàn hiệu quả, nâng cao tuổi thọ của công trình.

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng trong quá trình sử dụng, mặt cầu biến dạng, bị nứt và sụt lún, đã gây ảnh hưởng đến an toàn cũng như mỹ quan công trình.

Chú thích ảnh
Toàn cảnh cầu Thăng Long trong buổi lễ thông xe sau sửa chữa (ngày 7/1/2021).

Sau nhiều lần sửa chữa không thành công, kết quả chưa như mong muốn, dự án được nâng cấp sửa chữa lần này đã được thi công khoa học, an toàn.

Sau khi thông xe, các phương tiện được phép lưu thông qua cầu bình thường, với vận tốc tối đa 80 km/giờ.

Trung Nguyên/Báo Tin tức
Hoàn thành thảm bê tông polymer mặt cầu Thăng Long trước ngày 31/12
Hoàn thành thảm bê tông polymer mặt cầu Thăng Long trước ngày 31/12

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, dự án sửa chữa, nâng cấp mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) hiện đã hoàn thành các hạng mục: Hàn đinh neo, rải cốt thép và đổ bê tông 36/36 khoang mặt cầu. Các đơn vị thi công đang tập trung thi công hạng mục cuối cùng, gồm: Tạo nhám, quét keo dính bám phủ mặt cầu, đảm bảo hoàn thành thảm bê tông polymer toàn mặt cầu Thăng Long trước ngày 31/12.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN