Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025 khai mạc tối 25/10 và mở cửa đón khách từ ngày 26/10 đến hết ngày 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội). Ghi nhận trong sáng đầu tiên diễn ra Hội chợ, lượng khách tham quan và mua sắm đổ về Trung tâm Triển lãm Việt Nam đông, tạo nên không khí sôi động ngay ngày đầu mở cửa.
Chị Nguyễn Minh Châu (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, hôm nay là ngày cuối tuần, nên chị đưa con đến tham quan, tiện thể mua sắm. “Lần đầu tiên tôi chứng kiến một hội chợ quy mô tầm cỡ như thế này. Trong buổi sáng, tôi vẫn chưa đi hết các khu của hội chợ. Đáng nói, các doanh nghiệp tham gia hội chợ đều uy tín, hàng hóa đảm bảo chất lượng”, chị Châu cho biết.
Tương tự, anh Nguyễn Minh Tuấn (Mê Linh, Hà Nội) cho hay, anh đi tham quan hầu hết các gian hàng và đánh giá cao quy mô tổ chức. Hội chợ được đầu tư hiện đại, quy củ. Chính phủ tạo điều kiện để người dân tiếp cận các sản phẩm chất lượng; đồng thời, tham quan mô hình sản xuất của các địa phương trên cả nước...
Về phía doanh nghiệp, ông Lê Ngọc Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại Dịch vụ Lê Gia (Thanh Hóa) bày tỏ: “Tham gia Hội chợ lần này, chúng tôi mang đến sản phẩm nước mắm đạt chuẩn 5 sao OCOP quốc gia, đặc sản truyền thống từ hải sản. Đây là cơ hội để quảng bá sản phẩm, chia sẻ câu chuyện về nghề và kết nối với du khách trong và ngoài nước. Thông qua các phiên xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương và Ban Tổ chức chủ trì, doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội mở rộng xuất khẩu sang nhiều thị trường quốc tế".
Theo ghi nhận, người dân tới Hội chợ mùa Thu không chỉ để trải nghiệm mua sắm hàng Việt Nam chất lượng cao, mà còn để thưởng thức nền ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật phong phú, sáng tạo, đặc sắc của 34 tỉnh, thành phố.
Với chủ đề và thông điệp "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh", Hội chợ là sự kiện kinh tế văn hóa không chỉ ở quy mô quốc gia, mà còn vươn tầm quốc tế, tôn vinh các sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu mang bản sắc, trí tuệ Việt Nam, góp phần quan trọng trong kích cầu tiêu dùng nội địa, lan tỏa tinh thần "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thúc đẩy giao thương, đầu tư, hội nhập quốc tế.
Hội chợ được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, được ví như “siêu hội chợ” gồm 5 phân khu chủ đề, khoảng 3.000 gian hàng. diện tích trưng bày trên 130.000 m², dự kiến đón tới 500.000 lượt khách/ngày. Hội chợ còn là cầu nối quan trọng để doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tiếp nhận chuyển giao công nghệ, nhất là về chuyển đổi số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
Người dân chụp ảnh check-in tại hội chợ.
Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.
Người dân hào hứng tham quan các gian hàng.
Nhiều gia đình cho con nhỏ đi khám phá hội chợ.
Hội chợ có nhiều không gian cho khách tham quan trải nghiệm.