Ngày 3/5, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội Nguyễn Trọng Thông cho biết, Tổng công ty sẽ thay thế mới trên 400 xe buýt cũ, trung bình mỗi năm đầu tư thay thế từ 100 - 150 xe, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách. Đặc biệt, trong giai đoạn từ năm 2013 - 2015, Tổng công ty sẽ nghiên cứu thí điểm loại xe buýt mini (buýt nhỏ 16 chỗ) để phát triển các tuyến gom khách từ các ngõ, phố sâu ra các tuyến buýt trên phố chính, đồng thời nghiên cứu tăng cường loại xe buýt chuyên chở học sinh, mở thêm vé tháng chuyên trách phục vụ cán bộ công nhân viên các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất…
Trung bình mỗi năm, Tổng công ty vận tải Hà Nội sẽ đầu tư thay thế từ 100 - 150 xe buýt, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN |
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, cùng với việc đầu tư đổi mới phương tiện, thay thế phương tiện cũ bằng phương tiện mới, phương tiện chưa phù hợp bằng phương tiện phù hợp, Tổng công ty Vận tải cũng phải nghiên cứu đổi mới lộ trình tuyến buýt cho phù hợp và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên xe buýt để nâng cao hiệu quả hoạt động của xe buýt trong việc vận chuyển hành khách công cộng, đồng thời phù hợp với hạ tầng giao thông của Thủ đô. Đối với việc đầu tư loại xe buýt mi ni cần được nghiên cứu kỹ hiệu quả sử dụng liên quan đến các yếu tố nhu cầu hành khách, nhà chờ, bãi đỗ xe…
Theo báo cáo của Tổng công ty Vận tải Hà Nội, sau 10 năm đầu tư đổi mới phương tiện, đến nay, Tổng công ty đã có 926 xe buýt, tăng trên 3,53 lần, vận hành trên 50 tuyến, tăng hơn 20 tuyến, so với năm 2011. Nhìn chung, các phương tiện đầu tư đổi mới từ năm 2009 đến nay đã tiếp cận với loại xe buýt tiêu chuẩn trong thành phố, được cải tiến một số tính năng cũng như tiêu chuẩn kỹ thuật của xe buýt mới phù hợp với điều kiện khai thác tại Hà Nội cũng như giúp hành khách dễ tiếp cận hơn.
Tuyết Mai