Chủ tịch Bắc Ninh yêu cầu trả lời kiến nghị của dân trong 2 ngày

Để nâng cao chất lượng hoạt động của chuyên mục “Hỏi - Đáp trực tuyến” trên Cổng Thông tin điện tử (Cổng TTĐT) tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh cần trả lời câu hỏi, phản ánh của người dân và doanh nghiệp trong 2 ngày kể từ thời điểm có câu hỏi và phản ánh của người dân, doanh nghiệp gửi đến các cơ quan chức năng.

Để thực hiện yêu cầu này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã giao Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh và các đơn vị có liên quan theo dõi, tiếp nhận câu hỏi, phản ánh của người dân, doanh nghiệp thông qua mục “Hỏi - Đáp trực tuyến” trên Cổng TTĐT tỉnh.

Theo đó, Cổng TTĐT tỉnh tiến hành phân loại và chuyển câu hỏi đến các cơ quan chức năng trước 16h hàng ngày (ngày làm việc). Đồng thời, tiếp nhận trả lời của các cơ quan và đăng tải trên Cổng TTĐT sau 1 ngày kể từ khi nhận được trả lời. Đối với những câu trả lời mang tính chất đặc thù, nhạy cảm thì gửi email văn bản trả lời đến địa chỉ hộp thư chính thức của cá nhân, tổ chức đặt câu hỏi.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của đơn vị có trách nhiệm tiếp nhận và trả lời các câu hỏi hoặc phản ánh của người dân, doanh nghiệp do Cổng TTĐT chuyển đến. Trong trường hợp câu hỏi có nhiều nội dung cần được xem xét kỹ lưỡng thì cũng không được kéo dài quá 5 ngày làm việc.

Những câu hỏi không liên quan đến phạm vi, lĩnh vực quản lý của đơn vị thì phải thông báo ngay cho Cổng TTĐT trong vòng 1 ngày làm việc. Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cho Cổng TTĐT theo dõi, đôn đốc, đánh giá các đơn vị, đồng thời, tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

Chuyên mục "Hỏi - Đáp trực tuyến" trên Cổng TTĐT tỉnh là kênh giao tiếp trực tuyến quan trọng giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp. Thông qua chuyên mục "Hỏi - Đáp trực tuyến" người dân và doanh nghiệp có thể gửi câu hỏi, phản ánh, kiến nghị của mình (không bao gồm nội dung khiếu nại, tố cáo) đến các cơ quan chức năng của tỉnh và Lãnh đạo tỉnh.

Các câu hỏi, phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp gửi đến Chuyên mục "Hỏi - Đáp trực tuyến" trên Cổng TTĐT đều được các cơ quan chức năng của tỉnh và Lãnh đạo tỉnh tiếp thu và xem xét giải quyết, được đăng tải công khai trên Cổng TTĐT để mọi người có thể tra cứu và tham khảo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh yêu cầu nâng cao chất lượng chuyên mục "Hỏi - Đáp trực tuyến" là nhằm góp phần giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc, khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp, đồng thời góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh.


Thái Hùng
Đường dây nóng về đất đai: Tiếp nhận phản ánh nhiều, xử lý ít
Đường dây nóng về đất đai: Tiếp nhận phản ánh nhiều, xử lý ít

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TT&MT) đã yêu cầu các địa phương thành lập đường dây nóng tiếp nhận và xử lý phản ánh vi phạm pháp luật đất đai từ giữa năm 2016, đến nay cơ bản các địa phương đã hoàn thành nhưng việc xử lý vi phạm theo phản ánh còn chậm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN