Cụ thể, ngày 20/3 có ba vụ chống đối không mua vé qua Trạm BOT Mỹ Lộc, đâm xe vào gác chắn trạm thu phí mà thủ phạm là lái xe Nguyễn Công Tài, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh thái Bình, điều khiển xe khách mang biển kiểm soát 17B - 014.30 thuộc nhà xe Hoàng Hà (Thái Bình); lái xe Trần Văn Tình, trú tại thành phố Thái Bình, điều khiển xe khách mang biển kiểm soát 97H - 4646 chạy tuyến Thái Bình - Bắc Kạn; lái xe Trần Mạnh Hùng, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, điều khiển xe khách mang biển kiểm soát 17B - 017.16 thuộc nhà xe Ngân Sơn (Thái Bình). Đặc biệt, lái xe Hùng đã hai lần đâm xe vào gác chắn trạm thu phí.
Ngày 21/3, có hai vụ chống đối việc trả phí qua trạm mà thủ phạm là lái xe Vũ Văn Thêm, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, điều khiển xe tải mang biển kiểm soát 17C - 108.92; lái xe Nguyễn Sỹ Toàn, trú tại huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, điều khiển xe tải mang biển kiểm soát 99C - 061.66.
Công an huyện Mỹ Lộc tạm giữ giấy tờ xe của các đối tượng nói trên để hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.
Hiện tại Công an huyện Mỹ Lộc và các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định vẫn cắt cử lực lượng làm nhiệm vụ tại hiện trường nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực Trạm BOT Mỹ Lộc.
Trạm BOT Mỹ Lộc xây dựng để thu phí hoàn vốn cho dự án xây dựng tuyến đường tránh thành phố Nam Định từ quốc lộ 10 tới thị trấn Mỹ Lộc theo phương thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). Dự án này được UBND tỉnh Nam Định và Công ty Cổ phần Tasco ký kết thực hiện từ tháng 7/2008, gồm một tuyến đường chính và một tuyến đường nhánh. Tuyến đường chính dài 3,9 km, nối từ quốc lộ 10 (đoạn qua địa bàn thành phố Nam Định) chạy lên phía huyện Mỹ Lộc. Dự án có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 487,7 tỷ đồng; trong đó, hạng mục đường giao thông 425,5 tỷ đồng, hạng mục trạm thu phí 62,2 tỷ đồng.
Trạm BOT Mỹ Lộc mới thu phí trở lại từ 6 giờ ngày 20/3 sau hơn 7 tháng xả trạm vì vấp phải sự phản ứng của các chủ phương tiện. Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định khẳng định, việc thu phí tại Trạm BOT Mỹ Lộc đúng quy định của pháp luật, các cơ quan trung ương và tỉnh Nam Định cũng đã thống nhất với Công ty Tasco điều chỉnh giảm phí qua trạm từ 25 - 50% và đồng ý để đơn vị này thu phí trở lại.
Thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án xây dựng tuyến đường tránh thành phố Nam Định từ quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc vẫn còn 8 năm 11 tháng (đến tháng 12/2027) mới kết thúc.