Dù có những thay đổi ban đầu, từ các phường sáp nhập đến các xã vùng ven, mọi thủ tục hành chính đều được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả, mang lại niềm tin và sự đồng thuận cao trong cộng đồng.
Lãnh đạo UBND phường Tân An, thành phố Cần Thơ kiểm tra công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân sáng 1/7/2025. Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN
Đúng 6 giờ 30 phút sáng, bà Nguyễn Thị Điểm (khu vực 3, phường An Khánh cũ) đã có mặt tại trụ sở phường Tân An mới nằm trên đường 30/4. Dù đi từ rất sớm với hy vọng là một trong những người đầu tiên làm thủ tục chuyển đất thổ cư, bà Điểm không khỏi bất ngờ khi thấy các cán bộ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường đã sẵn sàng làm việc. Sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần làm việc nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với người dân ngay từ những phút đầu tiên của ngày đặc biệt này. Bà Điểm cho biết, các cán bộ tại đây vui vẻ, nhiệt tình, giải quyết hồ sơ cho bà nhanh chóng.
Ông Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND phường, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công phường Tân An cho biết, không khí làm việc trong ngày đầu rất vui tươi, phấn khởi, tất cả các cán bộ công chức đến cơ quan làm việc đúng giờ với tinh thần phấn chấn, thoải mái. Người dân đến giao dịch, làm các thủ tục hành chính ở phường rất đông, gấp 4-5 lần so với ngày bình thường ở phường cũ trước đây. Dự báo, trước những tình huống người dân đến giao dịch đông, phường đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ để xử lý, mọi công việc được vận hành trơn tru, suôn sẻ.
Bà Lê Thị Hồng Lam, Chủ tịch UBND phường Tân An, thành phố Cần Thơ kiểm tra hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường sáng 1/7/2025. Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN
Tại xã Long Hưng (huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng cũ) nơi có trên 30% dân số là đồng bào dân tộc Khmer, ngay từ sáng sớm, khá đông người dân đã đến giao dịch các thủ tục hành chính. Ông Trần Quang Khải, người dân xã Long Hưng (thành phố Cần Thơ mới) cho hay, ông đến để làm thủ tục xác nhận vay vốn phát triển sản xuất, được cán bộ hướng dẫn tận tình, hồ sơ giải quyết nhanh chóng.
Chủ tịch UBND xã Long Hưng Nguyễn Thanh Điền thông tin, ngay từ cuối tháng 6, đơn vị đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, điện, hệ thống internet để đáp đứng nhu cầu vận hành từ ngày 1/7. Trong đó, xã chú trọng bộ phận trung tâm hành chính công, bố trí lực lượng công chức đáp ứng nhu cầu công việc, đặc biệt phải có đạo đức công vụ, đáp ứng nhu cầu công việc trong giai đoạn mới.
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công xã Thạnh Xuân, ấp Trầu Hôi, xã Thạnh Xuân, thành phố Cần Thơ. Ảnh: Duy Khương/TTXVN
Còn đối với xã Mỹ Tú, địa phương có trên 35% dân tộc Khmer sinh sống, trong sáng 1/7, khá đông người dân lên làm thủ tục hành chính. Chị Lâm Thị Tiên (xã Mỹ Tú) phấn khởi cho biết, trước kia làm các thủ tục đất đai khá rườm rà, người dân phải đi đến chính quyền địa phương cấp xã, rồi lên cấp huyện, nhưng từ ngày 1/7, chị chỉ cần đến cấp xã để thực hiện các thủ tục hành chính, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian rất nhiều.
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công xã Thạnh Xuân, ấp Trầu Hôi, xã Thạnh Xuân, thành phố Cần Thơ. Ảnh: Duy Khương/TTXVN
Chủ tịch UBND xã Mỹ Tú Võ Minh Luân cho biết, trong buổi sáng 1/7, có trên 300 lượt người dân đến trung tâm hành chính công của xã để giải quyết các thủ tục hành chính, tất cả được giải quyết nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu.