Theo kế hoạch năm nay, Tổng cục Thuế phải tích hợp 93 thủ tục hành chính mức độ 3 và 4 lên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG). Tuy nhiên, đến tháng 5/2020, Tổng cục Thuế đã hoàn thành kế hoạch trước 6 tháng. Đến nay, đã có hơn 14 triệu lượt truy cập của người nộp thuế qua Cổng DVCQG gửi đề nghị đến cơ quan thuế giải quyết 93 thủ tục này.
Theo Tổng cục Thuế, đặc biệt, dịch vụ công thứ 1.000 được cung cấp trên Cổng DVCQG được công bố ngày 19/8 là dịch vụ kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô xe máy. Tổng cục Thuế đã phối hợp với Cục đăng kiểm (Bộ Giao thông vận tải), Cục Cảnh sát giao thông để chia sẻ tích hợp dữ liệu từ năm 2016 đến đầu năm 2020mới hoàn thành thí điểm tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Để có được kết quả trên, ngành Thuế đã nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, tích hợp hệ thống quản lý thuế với hệ thống cổng thông tin dịch vụ quốc gia. Người dân có tài khoản trên cổng DVCQG có thể vào kê khai tờ khai lệ phí trước bạ, sau khi khai xong người dân nhận được tin nhắn thông báo mã hồ sơ, số tiền để thực hiện nộp điện tử ngay trên Cổng. Trước đây, làm hồ sơ giấy phải mất nửa ngày thì nay chỉ mất từ 10-15 phút.
Thời gian tới, ngành Thuế sẽ phấn đấu để nâng cấp, tích hợp tất cả các thủ tục hành chính thuế trên Cổng DVCQG, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước.
Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp và người dân, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24/3/2020 phê duyệt danh mục dịch vụ công tích hợp, cung cấp trên Cổng DVCQG năm 2020.
Thủ tướng cũng yêu cầu với các dịch vụ được phê duyệt, các đơn vị liên quan thực hiện việc tích hợp, cung cấp trên Cổng DVCQG năm 2020 bảo đảm đạt tỷ lệ tối thiểu theo quy định. Trường hợp không thực hiện hoặc chậm trễ, không đạt mục tiêu, yêu cầu theo chỉ đạo của Chính phủ sẽ bị xử lý nghiêm.