Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan thứ 2 ở châu Á - Thái Bình Dương

Theo kết quả một cuộc khảo sát mới nhất của hãng MasterCard, người tiêu Việt Nam nằm trong số những người lạc quan thứ 2 tại các thị trường châu Á - Thái Bình Dương.

Khách hàng mua sắm tại Co.opMart. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Kết quả khảo sát cho biết Chỉ số niềm tin người tiêu dùng ở Việt Nam đứng ở mức khá cao, 90,8 điểm, chỉ đứng sau Campuchia, với 93,1 điểm.

Chỉ số này tại các nước châu Á - Thái Bình Dương trung bình ở mức 66,9 điểm, tăng nhẹ từ 62,7 điểm trong một cuộc khảo sát 6 tháng trước, chủ yếu xuất phát từ triển vọng sáng sủa của thị trường chứng khoán và việc làm.

Từ tháng 4-6/2017, MasterCard đã khảo sát trên 9.000 người tiêu dùng từ 18-64 tuổi tại 18 nước châu Á - Thái Bình Dương đánh giá triển vọng 6 tháng tới về 5 yếu tố, bao gồm triển vọng nền kinh tế, việc làm, thu nhập, thị trường chứng khoán và chất lượng cuộc sống.


Chỉ số trên được phân loại trong thang từ 0 đến mức lạc quan nhất là 100 điểm.

TTXVN/Báo Tin Tức
Thay đổi thói quen tiêu dùng sẽ thúc đẩy thị trường cho vay
Thay đổi thói quen tiêu dùng sẽ thúc đẩy thị trường cho vay

Theo PGS.TS Hoàng Văn Hải - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh (QTKD), Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội), qua dự án nghiên cứu “Thị trường cho vay tiêu dùng tại Việt Nam: Thực trạng và khuyến nghị cho người tiêu dùng” cho thấy, xu hướng thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân trong những năm gần đây đang tạo ra những động lực thúc đẩy sự phát triển của thị trường cho vay tiêu dùng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN