Kết quả, ngân hàng phát hiện một cá nhân làm việc tại đây để lộ lọt thông tin của khách hàng. Cá nhân này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của ngân hàng. “Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, MB cam kết sẽ có các biện pháp nghiêm khắc đảm bảo tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin của khách hàng. Ngân hàng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ/lọt thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ quy định của Pháp luật, quy định của ngân hàng”, đại diện MB khẳng định.
Theo đó, ngân hàng đã đình chỉ công việc cá nhân vi phạm và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất cá nhân vi phạm, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.
Phía MB khẳng định: Sự việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị tin tặc (hacker) tấn công. Hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng được xây dựng dựa trên những nền tảng công nghệ và bảo mật tiên tiến nhất thế giới hiện nay, tỷ lệ giao dịch online của ngân hàng đạt 90% với hàng 100 triệu giao dịch an toàn.
Nhằm không để các sự việc tương tự tái diễn, nhằm bảo mật thông tin và dữ liệu giao dịch của khách hàng MB cũng đã thực hiện rà soát lại các quy trình làm việc, phân quyền chặt chẽ và siết chặt kỷ luật làm việc hơn.
Trước đó, dư luận xã hội xôn xao về những thông tin phản ánh sự việc nghệ sỹ Hoài Linh trong công tác từ thiện và sao kê tài khoản đăng lên mạng xã hội được cho là do “nhân viên của ngân hàng MB đăng tải”. Cũng từ những nội dung chuyển tiền từ tài khoản này mà cộng đồng mạng xã hội phát hiện đến nay, dù đã qua 6 tháng, nghệ sỹ Hoài Linh vẫn chưa chuyển hơn 14 tỷ đồng, số tiền nhận được từ các "Mạnh Thường Quân" để ủng hộ bà con miền Trung bị lũ lụt nghiêm trọng năm 2020.