Theo ông Trần Quang Nghị, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), xu hướng của các doanh nghiệp dệt may trong nước là sẽ xây dựng những thương hiệu thời trang cho riêng mình, thay vì chỉ tập trung vào xuất khẩu. Theo đó, doanh nghiệp phải đầu tư nhiều hơn cho khâu thiết kế, marketing, phân phối, giới thiệu sản phẩm... như cách làm mà Tổng công ty Đức Giang đang làm.
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa (đứng giữa) cùng đại diện Tập đoàn Dệt may Việt Nam cắt băng khai trương trung tâm. |
Là một trong những doanh nghiệp dệt may hàng đầu Việt Nam, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, Tổng công ty Đức Giang đã đưa vào hoạt động thêm 4 showroom mới tại Hà Nội và lần đầu tiên xây dựng Trung tâm Thời trang hoàn chỉnh. Đây là mô hình tập trung khép kín nhằm tạo ra những sản phẩm thời trang chất lượng cao, cạnh tranh và có sự khác biệt trên thị trường.
Đại diện Đức Giang cho biết Trung tâm thời trang sẽ tạo ra chuỗi giá trị gia tăng từ thiết kế, cung ứng nguyên phụ liệu cũng như các giải pháp đồng bộ về công nghệ, kỹ thuật, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm.
Tại lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết các doanh nghiệp dệt may cần quan tâm nhiều hơn đến thị trường nội địa, ra mắt các dòng sản phẩm may mặc phù hợp với thị hiếu người dân từng vùng miền.