Khán giả tăng, lo an ninh

Sức hút của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và các đồng đội tại Hoàng Anh Gia Lai đã thực sự thổi bùng bầu không khí của Toyota V-League 2015.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Đồng Tâm Long An (áo đỏ) và đội Hoàng Anh Gia Lai (áo xanh). Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN.


Theo thống kê của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), tổng cộng có gần 68.000 người đến 7 sân ở vòng đấu thứ 2, trung bình 9.700 người/trận. Con số này cao hơn nhiều so với 55.000 người ở vòng 1 (hơn 7.600 người/trận) và cao hơn rất nhiều so với cùng thời điểm này của mùa giải năm ngoái (có chưa đến 6.200 người/trận).

Hiện các sân bóng V-League trung bình chỉ có sức chứa 20.000 người, công tác bảo dưỡng lại không tốt như sân Long An, nên sức chứa càng ít hơn, vì thế không thể đáp ứng được nhu cầu của người hâm mộ.

Ngày 12/1, Ban tổ chức sân Long An đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì để nhiều CĐV có vé nhưng không thể vào sân xem trận Đồng Tâm Long An gặp HAGL ở vòng 2 V-League vào chiều 11/1. Đồng thời BTC sân Long An cũng đã hoàn trả tiền cho những khán giả có vé mà không vào được sân.

Việc kéo được khán giả đến sân là tín hiệu vui mừng cho V-League. Tuy nhiên, việc để quá đông CĐV vào sân cũng gây ít nhiều ảnh hưởng đến công tác an ninh. Vấn đề đặt ra với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và VPF lúc này là phải tìm ra cách giúp các CLB tổ chức trận đấu tốt nhất, tránh tình trạng cung không đủ cầu mỗi khi HAGL đến thi đấu, tái diễn cảnh lộn xộn như hai vòng đấu vừa qua.


L.S


Vòng 1 V-League 2015: Đã kịp “nóng”
Vòng 1 V-League 2015: Đã kịp “nóng”

Chiều 4/1, Giải bóng đá Vô địch quốc gia Toyota 2015 (V-League 2015) đã chính thức khởi tranh với những trận đấu sôi nổi, nhiều bàn thắng. Trong đó, trận cầu tâm điểm giữa HAGL (nòng cốt là đội U19 Việt Nam) và Sanna Khánh Hòa, đã làm thỏa mãn người hâm mộ...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN