Theo JAL, tổn thất này sẽ được bảo hiểm chi trả. Hiện hãng đang đánh giá tác động của vụ việc đối với dự báo doanh thu trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3 tới. Các nguồn tin ngành bảo hiểm cho biết công ty bảo hiểm AIG của Mỹ là đơn vị bảo hiểm chính thực hiện hợp đồng bảo hiểm "mọi rủi ro" trị giá 130 triệu USD đối với máy bay thân rộng Airbus A350 của JAL đã bị thiêu trụi sau vụ va chạm nói trên.
Mạng lưới An toàn Hàng không (ASN) cho biết đây là vụ hỏng phần thân vỏ đầu tiên đối với dòng máy bay A350 trên thế giới. Phần thân của loại máy bay này được chế tạo chủ yếu từ sợi carbon và được đưa vào khai thác thương mại từ năm 2015. Hiện cổ phiếu của JAL đã tăng 0,5% khi hoạt động giao dịch được nối lại sau kỳ nghỉ Năm mới, sau khi giảm tới 2,4%.
Cảnh sát Nhật Bản cho biết vụ va chạm giữa hai máy bay trên xảy ra chiều 2/1. Toàn bộ 379 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay Airbus A350 mang số hiệu JL516 của JAL đã được sơ tán an toàn, không ai bị thương nguy hiểm đến tính mạng sau khi máy bay này bốc cháy. Trong một tuyên bố chiều 3/1, giới chức hãng hàng không lớn thứ hai Nhật Bản khẳng định chính việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình khẩn cấp đã giúp cứu sống toàn bộ hành khách. Tuy nhiên, 5 trong số 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản đã thiệt mạng. Cơ trưởng đã thoát khỏi máy bay và bị thương nặng.