Theo thỏa thuận trên, tuyến đường sắt dài 418 km sẽ kết nối khu vực biên giới hai nước, các cảng Mohan của Trung Quốc với cảng Boten vài thủ đô Viêng Chăn của Lào. Tổng số vốn đầu tư của dự án là 40 tỷ nhân dân tệ (6,28 tỷ USD), trong đó Trung Quốc đóng góp 70% và Lào đóng góp 30%. Vận tốc tối đa của tuyến đường sắt này là 160 km/h.
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc, ông Wang Xiaotao cho biết tuyến đường trên dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2020 và sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của Lào, đồng thời tạo ra động lực tăng trưởng cho khu vực Tây Nam Trung Quốc. Trong tương lai, tuyến đường sắt này sẽ vươn tới Thái Lan và Malaysia.