Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin các quy tắc về tái chế lốp cao su, nằm trong nỗ lực để giảm thiểu ô nhiễm và đảm bảo các nguồn lực được sử dụng toàn diện, vừa được công bố ngày 12/12 để công chúng tham khảo.
Trung Quốc sẽ chú trọng mở rộng ngành tái chế lốp, phát triển những công nghệ tái chế tiên tiến như cracking nhiệt (quá trình vật lý sử dụng nhiệt để phân hủy hydrocacbon), đồng thời tăng cường tái sử dụng lốp xe. Bộ quy tắc cũng khuyến khích tái chế lốp xe thành bột cao su.
Theo số liệu của Bộ Giao thông Trung Quốc tính đến cuối tháng 6/2019, có khoảng 340 triệu xe ô tô đang hoạt động trên đường phố nước này. Do đó, xử lý lốp qua sử dụng đã trở thành một vấn đề cần kíp.
Hiệp hội Tái chế Lốp Trung Quốc thống kê quốc gia này có hơn 300 triệu lốp xe đã qua sử dụng và chưa được tái chế. Số liệu trên đang tăng gần 13 triệu chiếc mỗi năm. Nếu Trung Quốc có thể tái chế lượng lốp sản xuất hàng năm, họ có thể tạo ra một chuỗi công nghiệp trị giá lên đến 14,2 tỷ USD mỗi năm.
Chính phủ đã phát động một số sáng kiến để tái chế lốp, trong đó có biến lốp thành nhựa cao su để làm đường. Cơ quan quản lý cũng đang xem xét các biện sử dụng lốp cao su làm nhiên liệu cho lò nung xi măng.