Trò chơi "Angry Birds" trình làng trên Facebook

Đúng Ngày lễ Tình yêu 14/2, tại thủ đô Giacácta (Inđônêxia), trò chơi "Angry Birds" (Những chú chim giận dữ) đã chính thức trình làng phiên bản trên mạng xã hội Facebook với kỳ vọng nâng số người chơi trò này nhanh chóng cán mốc 1 tỷ người.

Ảnh: Internet


"Angry Birds", ứng dụng trên điện thoại di động được tải nhiều nhất trong năm 2011, là một sản phẩm của công ty Phần Lan Rovio. Nội dung trò chơi khá đơn giản, người chơi dùng ná "bắn" những chú chim nhiều màu sắc vào mục tiêu là các con lợn xanh "hung ác" ăn trộm trứng chim. Kể từ khi ra đời năm 2009, "Angry Birds" trở thành một cơn sốt toàn cầu và luôn hiện diện thường trực trong các điện thoại thông minh, máy tính bảng trên khắp thế giới. Theo thống kê mới nhất, trò chơi này với nhiều phiên bản cho các hệ điều hành khác nhau đã được tải hơn 700 triệu lần.

Chiến lược của Rovio là phổ biến "Angry Birds" đến "mọi màn hình, mọi kích cỡ" như lời Phó Chủ tịch Rovio châu Á, Henri Holm. Đặt mục tiêu sớm cán mốc 1 tỷ người "nghiện" trò chơi này, Rovio quyết định tấn công sang thị trường mầu mỡ Facebook, mạng xã hội đã có hơn 800 triệu người sử dụng. Phiên bản "Angry Birds" trên Facebook cho phép người chơi có thể ganh đua với bạn bè về điểm số, gửi nhau quà tặng hay có những cú "bắn" chính xác hơn, mạnh mẽ hơn bằng việc mua thêm "sức mạnh".

Lễ ra mắt chính thức phiên bản trên Facebook được chọn tổ chức tại Inđônêxia vì "Angry Birds" được hâm mộ cuồng nhiệt ở quốc gia Đông Nam Á này, đồng thời Giacácta cũng được xem là "thủ đô của Facebook" trên toàn cầu. Hơn 17% trong tổng số 240 triệu dân Inđônêxia sử dụng Facebook mà riêng tại Giacácta đã có hơn 17 triệu tài khoản mạng xã hội này. Con số đó gấp 4 lần so với New York và gần gấp đôi thành phố đứng thứ hai là Ixtanbun của Thổ Nhĩ Kỳ, có 9,6 triệu tài khoản Facebook.

TTG
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN