Lượng người dùng gia tăng
Khi thời tiết lạnh dần và tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 tăng, người Mỹ ở trong nhà, lại giãn cách xã hội và lên mạng để hẹn hò. Mùa Đông là mùa hẹn hò, khi mọi người sẽ muốn có một nửa của mình, bởi thời tiết lạnh hơn, các ngày lễ sẽ đến và một bà cô nhiều chuyện sẽ muốn bạn gặp gỡ ai đó.
Cô Jen Filz 38 tuổi đã bắt đầu hẹn hò trực tuyến lần đầu tiên vào tháng 3/2020, khi Milwaukee bị phong tỏa. Cô nói thực sự là khó khăn với người rất cởi mở như cô khi đột nhiên phải ở nhà và nói chuyện với những người được chọn ngẫu nhiên mà không hề có sự tương tác. Cô đã tham gia Hinge, Tinder, Bumble và Facebook Dating. Cô nói rằng hãy thử hẹn hò qua các ứng dụng trước khi gặp nhau bên ngoài.
Số người dùng ứng dụng hẹn hò trên điện thoại thông minh chỉ riêng tại Mỹ ước tính đạt 26,6 triệu người trong năm 2020, tăng 18,4% so với năm 2019. Theo nhà cung cấp dữ liệu Apptopia, 20 ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất tại Mỹ có lượng người dùng 1,5 triệu mỗi ngày trong năm 2020.
Theo dịch vụ hẹn hò Match Group, với các ứng dụng như Tinder, Match.com, OkCupid và Hinge cùng với các ứng dụng khác, lượng người dung tăng mạnh ở mọi lứa tuổi và cả hai giới.
Lượng người dùng ở nhóm người trẻ và phụ nữ vẫn trên mức trước đại dịch. Lượng người dùng ở nhóm người lớn tuổi hơn và nam giới ban đầu giảm khi đại dịch bùng phát nhưng đã phục hồi và cũng đã vượt mức trước đại dịch. Theo các kết quả của quý II/2020, con số trung bình người dùng Match.com tăng 11%, lên 10,1 triệu, so với mức 9,1 triệu của cùng kỳ năm 2019.
Nhà phân tích Ali Mogharabi tại Morningstar cho rằng nhiều người độc thân phải ở trong nhà đã sử dụng các ứng dụng hẹn hò nhiều hơn. Có những dấu hiệu cho thấy văn hóa hẹn hò có thể đi xuống trong thời COVID-19 khi mối lo ngại sẽ bị lây nhiễm là thường trực.
Thích ứng với đại dịch bằng các ứng dụng dành riêng
Khi không thể gặp nhau, nhiều người đã chọn cách hẹn hò trực tuyến. Trong thời điểm mà việc giãn cách xã hội được thực hiện nhằm đảm bảo sức khỏe của cộng đồng, việc hẹn hò trực tuyến mang đến cơ hội cho việc kết nối. Các ứng dụng hẹn hò như Match.com và eHarmony đã điều chỉnh cho phù hợp với tình hình dịch. Chẳng hạn, eHarmony đã khuyến khích các khách hàng gặp trực tuyến thông qua ứng dụng từ một nơi thoải mái và an toàn là nhà của mình.
Không chỉ các ứng dụng lớn đã phổ biến trong thế giới hẹn hò trực tuyến đang phát triển. Các ứng dụng hẹn hò dành riêng đã xuất hiện, thực sự chiếm một phần thị phần của thị trường hẹn hò. Match.com là một ví dụ, với lượng người dùng các ứng dụng mới như BLK cho người độc thân da đen, Chispa cho người Mỹ gốc Mỹ Latinh hay Upward dành cho cộng đồng Cơ Đốc giáo tăng trưởng mạnh.
Trong hai tuần đầu tiên bùng phát đại dịch, hoạt động hàng ngày BLK tăng 18% và 7 tháng sau đó, mức tăng là 38% theo tháng. Sau khi ra đời vào năm 2017, BLK đã có trên 4 triệu lượt tải.
Tăng trưởng chậm lại khi cuộc sống trở lại bình thường
Trong khi việc phong tỏa đã thúc đẩy việc hẹn hò trực tuyến, vẫn quá sớm để nói về tác động đến hoạt động của các công ty trong lĩnh vực này. Khi đại dịch buộc mọi người phải nhờ tới các ứng dụng hẹn hò, rõ ràng việc hẹn hò hậu phong tỏa sẽ không còn như trước.
Khi cuộc sống bắt đầu trở lại bình thường, thói quen hẹn hò cũng sẽ trở lại như trước đại dịch và tăng trưởng lượng người dùng các ứng dụng được dự báo sẽ giảm nhẹ trong năm 2021 và ổn định cho đến năm 2023.