Threads có chiến thắng đầu tiên, CEO Zuckerberg đăng tweet đầu tiên sau 11 năm

Chỉ trong 7 giờ ra mắt tại 120 quốc gia, Threads – nền tảng xã hội của Meta được cho là đối thủ của Twitter – đã thu hút được 10 triệu lượt đăng ký.

Chú thích ảnh
Bài đăng đầu tiên của Mark Zuckerberg sau 11 năm tại Twitter. Ảnh chụp màn hình

Để so sánh, đối thủ trước đó của Twitter là Mastodon phải mất vài tháng mới leo đến mốc 3 triệu lượt đăng ký. Hiện Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg có 310.000 người theo dõi trên Threads và con số này tiếp tục tăng nhanh. Trong khi đó, tỷ phú Elon Musk - người mua lại Twitter hồi năm ngoái - có gần 150 triệu người theo dõi trên nền tảng Twitter.

Trong ngày 5/7, lần đầu tiên sau 11 năm, tài khoản Twitter của Zuckerberg khởi động đăng bài trở lại. Nội dung là một bức ảnh meme châm biếm, vẽ hình hai người nhện giống hệt nhau đang chỉ vào nhau, tố nhau đâu là người thật đâu là người giả mạo.

Theo một bài đăng trên blog của Meta, Threads có nhiều điểm tương đồng với Twitter khi cho phép đăng tải các bài viết ngắn tối đa 500 ký tự, có thể đính kèm đường link, hình ảnh và video kéo dài đến 5 phút. Người dùng có thể tương tác với các bài đăng này qua việc bấm nút "like", đăng lại hoặc trả lời, song không thể nhắn tin trực tiếp với tài khoản khác.

Tuy Threads là một ứng dụng độc lập nhưng người dùng có thể đăng nhập sử dụng thông tin trên Instagram của họ và theo dõi cùng một tài khoản, theo đó có thể khiến việc truy cập Threads tiện lợi hơn rất nhiều.

Việc liên kết giữa 2 ứng dụng cũng được đảm bảo về quyền riêng tư khi người dùng có thể tùy chọn việc công khai liên kết này. Instagram là dịch vụ mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video với 2 tỷ tài khoản hoạt động hằng tháng. Nhà phân tích tại Insider Intelligence, ông Jasmine Enberg cho biết thực tế, Meta chỉ cần thu hút 1/4 số người dùng Instagram đến Threads để cạnh tranh với Twitter về mặt quy mô.

Trong loạt bài đăng khi ra mắt ứng dụng mới, CEO Zuckerberg có viết: "Tôi nghĩ chúng ta nên có một ứng dụng trò chuyện công khai với hơn 1 tỷ người hoạt động. Twitter đã có cơ hội để đạt được điều này nhưng họ chưa thành công. Hy vọng chúng tôi sẽ làm được”.

Động thái công bố ứng dụng đối thủ của Twitter từ Meta được đưa ra khi người dùng Twitter bày tỏ sự không hài lòng với các giới hạn đọc bài đăng mới mà công ty sở hữu nền tảng quy định. Theo tỷ phú, Elon Musk, sự thay đổi là cần thiết để giải quyết mức độ cực đoan của việc thu thập dữ liệu và thao túng hệ thống.

Giới phân tích cho biết các nhà đầu tư đang rất hào hứng với Threads do ứng dụng mới này có mối liên hệ mật thiết với Instagram, theo đó có lợi thế về nền tảng người dùng tương đối vững chắc, cũng như mạng lưới hợp đồng quảng cáo. Điều này có thể gây bất lợi đối với Twitter trong bối cảnh công ty này đang tìm cách vực dậy công việc kinh doanh. Tỷ phú Elon Musk đã mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD hồi tháng 10/2022 nhưng giá trị công ty đã giảm xuống từ đó do nhiều nhà quảng cáo rút khỏi ứng dụng, giữa lúc công ty thực hiện việc quản lý nội dung gây tranh cãi và cắt giảm nhân sự. Đây được xem là một thời điểm thuận lợi để Meta tăng tốc nỗ lực cạnh tranh và tìm cách vượt mặt Twitter.

Bảo Hà/Báo Tin tức (Theo Sputnik)
Ứng dụng mới Threads của Meta có thể ‘xóa sổ’ Twitter?
Ứng dụng mới Threads của Meta có thể ‘xóa sổ’ Twitter?

Ứng dụng Threads mà Meta dự kiến tung ra ngày 6/7 được quảng cáo là ứng dụng “sát thủ” đối với Twitter. Vấn đề nằm ở chỗ Threads rất giống Twitter.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN