Thái Lan: Khắc phục những vấn đề du khách quốc tế không hài lòng

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, kết quả một khảo sát do Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) công bố mới đây cho biết giá dịch vụ taxi, quy trình nhập cảnh tại sân bay và tình trạng quản lý rác thải tại các điểm du lịch là 3 vấn đề khiến khách du lịch quốc tế đến Thái Lan phàn nàn nhiều nhất.

Chú thích ảnh
Khách du lịch thăm quan Cung điện Hoàng gia ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Từ đó, TCT kiến nghị nhà chức trách cần có giải pháp đối với các vấn đề này để thu hút hơn nữa khách du lịch nước ngoài.

Khảo sát hàng quý của TCT, lấy ý kiến của 200 khách du lịch phương Tây tại Thái Lan trong quý cuối cùng của năm 2022, cho thấy mức độ hài lòng với dịch vụ taxi nhận được điểm thấp nhất là 3,5/ 5, trong đó khách du lịch cho rằng đây là vấn đề cần được giải quyết ngay lập tức.

Theo khảo sát,  khách du lịch ở Bangkok không hài lòng với điều mà họ cho là bị “đối xử bất công” khi tài xế taxi thường chỉ đón những hành khách đồng ý trả tiền mà không sử dụng đồng hồ tính tiền, nghĩa là tài xế có thể tự ý tính giá cao hơn cho dịch vụ của họ.

Một mối bận tâm khác đối với khách du lịch từ châu Âu và Mỹ là quy trình nhập cảnh tại sân bay khi đến nơi, nhận được số điểm 3,45/5, trong khi đây là hai nhóm có xu hướng lưu trú lâu và chi tiêu mạnh tay trong chuyến du lịch.

Bên cạnh đó, khách du lịch nước ngoài cũng nêu bật các vấn đề về rác thải tại nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và ô nhiễm không khí do bụi mịn PM2.5 nguy hiểm.

Trước những lo ngại này, TCT kêu gọi chính phủ tăng ngân sách cho 10 tỉnh du lịch nổi tiếng nhất, đẩy mạnh các kế hoạch bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và tăng khả năng xử lý rác thải, đặc biệt là trên các đảo.

Hội đồng du lịch Thái Lan cũng kiến nghị hạn chế sức chứa tại một số điểm tham quan nổi tiếng để tránh tình trạng quá tải, cho rằng điều này có thể giúp duy trì nhận thức tích cực về du lịch Thái Lan.

Về giá dịch vụ taxi, Chủ tịch TCT Chamnan Srisawat cho biết chính phủ có thể giúp đưa ra giải pháp bằng cách hợp tác với các hãng taxi tư nhân để cung cấp một loại hình dịch vụ taxi khác với nhãn hiệu hoặc biển hiệu riêng biệt, chẳng hạn như taxi màu trắng, để đảm bảo giá cước dựa trên đồng hồ tính cước gắn trên xe.

Khảo sát của TCT cho thấy 50% số người được hỏi đã từng đến Thái Lan trước đây. Khoảng 98% đi du lịch với mục đích giải trí, với 93% chọn Bangkok và 50% chọn Phuket là điểm đến du lịch của họ.

Khách du lịch từ Mỹ chi trung bình 2.000-3.000 baht tiền phòng một đêm, với thời gian lưu trú 14-15 ngày/chuyến. Cùng với các chi phí khác, mức chi tiêu của họ ở Thái Lan trung bình là 96.269 baht/người.

Trong khi đó, phần lớn du khách châu Âu chọn phòng giá 1.000-2.000 baht/đêm, lưu trú ở Thái Lan trung bình 12-13 ngày, tổng chi tiêu trung bình 88.661 baht/người cho cả chuyến đi.

Đỗ Sinh (TTXVN)
Ấn Độ phát hiện 11 dòng phụ của biến thể Omicron ở du khách quốc tế
Ấn Độ phát hiện 11 dòng phụ của biến thể Omicron ở du khách quốc tế

Ngày 5/1, các nguồn tin của Bộ Y tế Ấn Độ cho biết nước này đã phát hiện tổng cộng 11 dòng phụ của biến thể Omicron ở những du khách quốc tế, những người đã đến quốc gia Nam Á này trong khoảng thời gian từ ngày 24/12/2022 đến ngày 3/1/2023.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN