Sự cố mạng tiếp tục gây hỗn loạn tại sân bay lớn nhất châu Âu

Hàng nghìn hành khách vẫn phải đối mặt với cảnh hỗn loạn tại sân bay Heathrow ở thủ đô London trong ngày 28/5 khi hãng hàng không quốc gia Anh British Airway (BA) tiếp tục hủy hơn 100 chuyến bay từ sân bay này sau một sự cố mạng.

Hành khách bị mắc kẹt tại sân bay Heathrow. AFP/ TTXVN

Theo thống kê, BA đã hủy khoảng 25% số chuyến bay dự kiến khởi hành từ sân bay Heathrow trước thời điểm 22h ngày 28/5 (khoảng 4h ngày 29/5 theo giờ Việt Nam). Đến cuối ngày, tình trạng hủy chuyến giảm bớt và có nhiều chuyến bay đã có thể cất cánh, song phần lớn chậm hơn thời gian dự kiến. Hành khách của BA cũng gặp phải tình trạng đình trệ tương tự tại sân bay Gatwick, sân bay lớn khác của thủ đô London, song không có chuyến bay nào phải hủy.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Chủ tịch và Giám đốc điều hành BA Alex Cruz khuyến cáo các hành khách không nên đến 2 sân bay Heathrow và Gatwick trừ khi nhận được thông tin xác nhận đặt vé. Ông Cruz cũng cảnh báo các ga của sân bay Heathrow hiện vẫn rất đông và hành khách không nên đến quá sớm tránh gây ra tình trạng tắc nghẽn. BA sẽ hoàn lại toàn bộ tiền vé cho những hành khách bị hủy chuyến.

Do tình trạng ùn tắc, ban quản lý sân bay Heathrow đã buộc phải yêu cầu một số hành khách rời khỏi sân bay và liên lạc với BA để nhận lại hành lý sau đó.

Tối 27/5, BA thông báo hãng đã gặp sự cố lớn trong hệ thống mạng thông tin, dẫn tới rối loạn nghiêm trọng trong hoạt động vận hành các chuyến bay của hãng trên phạm vi toàn cầu. BA cho biết hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy đây là cuộc tấn công mạng. Tháng trước, hãng hàng không Đức Lufthansa và Air France của Pháp cũng gặp sự cố tương tự trên hệ thống của mình, khiến việc làm thủ tục lên máy bay cho hành khách không thể thực hiện.

Sân bay Heathrow  là sân bay nhộn nhịp thứ 3 thế giới năm 2005, xếp sau Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta và Sân bay Chicago O'Hare. Heathrow, tuy nhiên, phục vụ nhiều khách quốc tế hơn bất kỳ sân bay nào khác. Heathrow cũng là sân bay nhộn nhịp nhất Vương quốc Anh và lớn nhất châu Âu.
TTXVN/Tin Tức
Bristish Airway chi 100 triệu bảng đền bù hành khách do hủy và hoãn các chuyến bay
Bristish Airway chi 100 triệu bảng đền bù hành khách do hủy và hoãn các chuyến bay

Theo phóng viên TTXVN tại London, hãng hàng không quốc gia Anh British Airway (BA) đã phải chi tới 100 triệu bảng đền bù hành khách do hủy hoặc hoãn các chuyến bay liên quan tới sự cố mạng xảy ra trong hai ngày 27 và 28/5 tại sân bay Heathrow và Gatwick.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN