Thỏa thuận nói trên được Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) và Cơ quan quản lý hàng không dân sự Singapore (CAAS) ký kết bên lề triển lãm hàng không Singapore Airshow đang diễn ra tại Singapore. Với thỏa thuận này, hai bên sẽ chấp nhận các quy định về an toàn hàng không của nhau cũng như chấp nhận thủ tục phê chuẩn và giám sát các tổ chức cung cấp dịch vụ bảo trì máy bay. Thỏa thuận này được kỳ vọng sẽ giúp giảm đáng kể chi phí và thời gian, đồng thời loại trừ sự trùng lặp trong giám sát và kiểm tra an toàn hàng không dân dụng ở cả hai nước.
Đây là thỏa thuận thứ hai được hoàn tất trong khuôn khổ Hiệp định An toàn Song phương Mỹ-Singapore ký năm 2004. Thỏa thuận đầu tiên được ký kết nhằm công nhận lẫn nhau về việc đủ điều kiện bay của các sản phẩm hàng không dân dụng. Người đứng đầu FAA Michael Huerta cho biết Mỹ “trông đợi tiếp tục hợp tác với các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)”.
Về phần mình, Tổng Giám đốc CAAS Kevin Shum cho biết Singapore và Mỹ chia sẻ mục tiêu chung trong việc tìm ra giải pháp để giải quyết những thách thức phức tạp trong ngành hàng không dân dụng, như an toàn và an ninh hàng không, quản lý không lưu và phát triển nguồn nhân lực.