Theo đó, hơn 300 máy bay thuộc dòng này và 1 dòng 737 cũ hơn có thể có những bộ phận được chế tạo không đúng thiết kế. FAA sẽ yêu cầu Boeing phải nhanh chóng thay thế những bộ phận này.
Tuyên bố của FAA cho hay có thể có tới 148 đường ray cánh tà trước (leading-edge slat) của 179 máy bay dòng 737 MAX và 133 máy bay dòng 737 NG trên toàn thế giới do một nhà cung cấp phụ của Boeing sản xuất cần phải thay thế. Cánh tà trước này là những tấm di động di chuyển theo các đường ray dọc cánh máy bay mỗi khi cất và hạ cánh để tăng lực nâng.
Theo FAA, lỗi của đường ray không dẫn đến tai nạn, song có thể khiến máy bay bị hư hại khi bay.
Sau khi nhận được thông báo của FAA, Boeing sẽ phải thay thế các bộ phận bị lỗi trong vòng 10 ngày, tuy nhiên vẫn có thể tiếp tục bay trong thời gian 10 ngày trước khi thay thế bộ phận bị lỗi.
Trong phản ứng chính thức, Boeing cho biết không nhận được thông báo về bất kì vấn đề dịch vụ nào liên quan đến hệ thống đường ray này. Cũng theo Boeing, đến nay họ mới xác định 20 máy bay 737 MAX và 21 máy bay 737 NG nhiều khả năng có lỗi này và các hãng hàng không sẽ kiểm tra thêm 159 máy bay dòng MAX và 112 máy bay dòng NG khác.
Trước đó, các máy bay 737 MAX, dòng máy bay "đắt hàng nhất" của Boeing, đã bị cấm bay trên phạm vi toàn cầu sau 2 vụ tai nạn thảm khốc của các hãng hàng không Ethiopian Airlines và Lion Air khiến 346 người thiệt mạng.
Cho đến nay, Boeing vẫn chưa trình được lên FAA bản cập nhật phần mềm trong bối cảnh hãng này đang nỗ lực để được FAA đồng ý chấm dứt cấm bay đối với dòng 737 MAX.