Ông Obama “buôn” gì để gây quỹ tranh cử?

Tháng 2 vừa qua, cửa hàng kinh doanh online thuộc chiến dịch tranh cử của đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bỏ ra hơn 750.000 USD để mua hàng, trong đó có khá nhiều hàng “độc”.

Quang cảnh một buổi gây quỹ tranh cử của ông Obama. Ảnh: The Daily Truffle.


Theo báo cáo tài chính vừa được công bố ngày 21/3, Quỹ Chiến thắng Obama, do nhóm vận động tái tranh cử của đương kim Tổng thống và Ủy ban toàn quốc đảng Dân chủ đồng quản lý, trong tháng 2 vừa qua đã mua hàng khuyến mại và quần áo với tổng trị giá 758.000 USD từ 6 công ty gồm Creative Solutions ở Morganville, Financial Innovations ở Cranston, Grossman Marketing Group ở Chelsea, Metier Tribecca LLC, In Record Time và Blanch Holdings cùng ở New York, N.Y.

Trong những món hàng này có cả áo phông, vỏ iPhone, áo chơi bóng rổ, khuy măng séc, ly uống rượu, túi đi chợ... Sản phẩm làm đẹp duy nhất có “đóng nhãn” chiến dịch tranh cử năm 2012 của bộ đôi Obama-Biden là một bộ sơn móng tay của nhà thiết kế Richard Blanch, được rao bán với giá 40 USD. Tất cả những món hàng này đều được quảng cáo là “Made in USA” (Sản xuất tại Mỹ).


Tuy nhóm vận động tranh cử của ông Obama không tiết lộ họ đã kiếm được bao nhiêu từ việc mua đi bán lại những món đồ vặt vãnh, song xem ra đây hẳn là một vụ làm ăn không tồi.

A.M
Ông Obama khó gây quỹ tái cử
Ông Obama khó gây quỹ tái cử

Mặc dù vượt xa đối thủ hàng đầu của đảng Cộng hòa về tổng số tiền quyên góp đã nhận được, ứng cử viên gần như chắc chắn của đảng Dân chủ, đương kim Tổng thống Barack Obama, đang gặp không ít khó khăn trong việc huy động tiền từ những tổ chức và cá nhân giàu có.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN