Giám đốc của Adobe Digital Insights, Taylor Schreiner, cho biết một số lượng lớn người mua hàng đã chờ đợi để mua những món đồ nhất định. Ba giờ đồng hồ tối Cyber Monday (26/11 theo giờ Mỹ) được cho là mang về doanh nhu nhiều bằng mức doanh thu trung bình của cả ngày.
Target Corp và Amazon.com Inc đã sẵn sàng phục vụ giao hàng miễn phí mà không yêu cầu lượng hàng đặt tối thiểu, đồng thời “tấn công” người mua hàng bằng hàng loạt thư điện tử quảng cáo.
Các công ty này đã ghi nhận trên 531 triệu USD doanh thu bán hàng, theo Adobe Analytics. Giá cổ phiếu của Amazon đóng phiên mới đây tăng 5%, giá cổ phiếu của Macy’s Inc, Kohls Corp và Target đều đi lên.
Mastercard SpendingPulse dự đoán doanh số bán hàng thương mại điện tử sẽ tăng 25% lên ít nhất 3 tỷ USD, dựa trên hoạt động thanh toán thông qua mạng lưới Mastercard và các hình thức chi trả khác như tiền mặt và séc.
Bob Phibbs, Tổng Giám đốc của hãng tư vấn Retail Doctor (trụ sở tại New York), cảnh báo về khả năng đóng cửa cửa hàng một khi các cửa hàng thực thể giảm giá quá mạnh trong mùa nghỉ lễ năm nay.
Ông nhận định, giảm giá trực tuyến và giao hàng miễn phí đang lấy đi đáng kể vào lợi nhuận của các nhà bán lẻ, và các nhà bán lẻ đang chỉ chi tiền với hy vọng họ không mất thêm quá nhiều tiền.
Ngày Cyber Monday năm nay dự kiến thu hút khoảng 75 triệu lượt người mua hàng, là một dịp để kiểm định các nền tảng trực tuyến và hệ thống giao hàng của các nhà bán lẻ Mỹ.
Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF) dự đoán doanh số bán lẻ dịp nghỉ lễ của Mỹ, tính cả bán lẻ trực tuyến, trong tháng 11 và 12/2018 tăng 4,3-4,8% so với cùng kỳ năm 2017, lên 717,45-720,89 tỷ USD.