App Annie cũng dự đoán kỳ lễ hội mua sắm trực tuyến năm nay sẽ phá vỡ kỷ lục doanh số thương mại điện tử di động. Năm 2017, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc là Alibaba Group đã mở rộng quy mô kỳ lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm ở nước này sang thị trường các nước phương Tây, với số lượt tải xuống ứng dụng mua sắm trực tuyến AliExpress của Alibaba tại Mỹ và Vương quốc Anh tăng mạnh.
Theo số liệu của Alibaba, trong vòng 24 tiếng của dịp mua sắm trong ngày Độc thân năm ngoái, doanh thu của các nhà bán lẻ trên những nền tảng thương mại trực tuyến của Alibaba đã cán mốc 168,3 tỷ NDT (25,3 tỷ USD), tăng 39% so với mức kỷ lục 120,7 tỷ NDT hồi năm 2016.
Trong khi đó, theo các số liệu thống kê của Adobe, người Mỹ đã chi hơn 5 tỷ USD cho mua sắm trong ngày Lễ Tạ ơn và BlackFriday hồi năm 2016, trong khi con số này của Cyber Monday - ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất của nước này - chỉ đạt 3,39 tỷ USD.
Cá nhà phân tích cho rằng Alibaba sẽ tiếp tục mở rộng quy mô ngày mua sắm trong dịp "Ngày Độc thân" ra toàn cầu, trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử Trung Quốc sẽ đang tiến gần đến tình trạng bão hòa và sẽ dần “giảm tốc” trong những năm tới.
Trung Quốc hiện là thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới, với việc mua sắm trực tuyến đang góp tỷ lệ ngày càng lớn vào tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng của người dân nước này. Công ty tư vấn tài chính Boston Consulting Group của Mỹ dự báo rằng mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc sẽ tăng 20%/năm và sẽ đạt 1.600 tỷ USD vào năm 2020.