Hãng thông tấn Reuters (Anh) đưa tin ứng dụng Clubhouse ra đời từ đầu năm 2020. Kể từ tháng này, Clubhouse đã tăng đột biến số người sử dụng mới. Nguyên nhân được cho bắt nguồn từ việc CEO của Tesla Elon Musk và CEO Robinhood là Vlad Tenev đã tham giao vào các cuộc thảo luận trên nền tảng ứng dụng trò chuyện bằng âm thanh này.
Clubhouse có quy định người sử dụng chỉ được tiếp cận những phòng trò chuyện có lời mời từ thành viên. Tính đến 6/2, mức giá để được mời vào ứng dụng này tại Trung Quốc là từ 50-400 nhân dân tệ (khoảng 7,73 -69,6 USD).
Theo Reuters, một số phòng trò chuyện trên Clubhouse với hàng nghìn người nghe thường có thảo luận liên quan đến cả vấn đề chính trị.
Clubhouse hiện chỉ xuất hiện trên nền tảng iOS nhưng lại không có trong kho ứng dụng của Apple tại Trung Quốc. Do vậy, người sử dụng iPhone tại Trung Quốc thường phải điều chỉnh một số thông tin trên máy để có thể tải về ứng dụng này.
Ngày 7/2, một trong những phòng trò chuyện sôi nổi nhất bằng tiếng Quan Thoại có tới 700 thành viên.