Một ứng dụng Mỹ bất ngờ thu hút đông đảo người sử dụng Trung Quốc

Một ứng dụng trò chuyện bằng âm thanh của Mỹ đã thu hút lượng lớn người sử dụng mới từ Trung Quốc. Đây được coi là đột phá bởi ở thời điểm này, nhiều ứng dụng mạng xã hội của Mỹ như Twitter, Facebook và YouTube vẫn bị cấm tại Trung Quốc.

Chú thích ảnh
Ứng dụng Clubhouse bất ngờ thu hút nhiều người sử dụng tại Trung Quốc. Ảnh: Getty Images

Hãng thông tấn Reuters (Anh) đưa tin ứng dụng Clubhouse ra đời từ đầu năm 2020. Kể từ tháng này, Clubhouse đã tăng đột biến số người sử dụng mới. Nguyên nhân được cho bắt nguồn từ việc CEO của Tesla Elon Musk và CEO Robinhood là Vlad Tenev đã tham giao vào các cuộc thảo luận trên nền tảng ứng dụng trò chuyện bằng âm thanh này.

Clubhouse có quy định người sử dụng chỉ được tiếp cận những phòng trò chuyện có lời mời từ thành viên. Tính đến 6/2, mức giá để được mời vào ứng dụng này tại Trung Quốc là từ 50-400 nhân dân tệ (khoảng 7,73 -69,6 USD).

Theo Reuters, một số phòng trò chuyện trên Clubhouse với hàng nghìn người nghe thường có thảo luận liên quan đến cả vấn đề chính trị.

Clubhouse hiện chỉ xuất hiện trên nền tảng iOS nhưng lại không có trong kho ứng dụng của Apple tại Trung Quốc. Do vậy, người sử dụng iPhone tại Trung Quốc thường phải điều chỉnh một số thông tin trên máy để có thể tải về ứng dụng này.

Ngày 7/2, một trong những phòng trò chuyện sôi nổi nhất bằng tiếng Quan Thoại có tới 700 thành viên.

Hà Linh/Báo Tin tức
Google ra mắt ứng dụng đo chức năng hô hấp và nhịp tim
Google ra mắt ứng dụng đo chức năng hô hấp và nhịp tim

Tập đoàn Google của Mỹ ngày 4/2 đã trình làng ứng dụng chăm sóc sức khỏe thế hệ mới, theo đó có thể sử dụng camera của điện thoại thông minh để đo tình trạng hô hấp và nhịp tim.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN